BigBangFam
[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Big%2520bang_chibi_09%25201111
BigBangFam
[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Big%2520bang_chibi_09%25201111

BigBangFam

Diễn đàn lưu trữ dành cho VIP Việt
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
News & Announcements
[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project X2RNQic
Custom Search

[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Trang11
[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Trang11
[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Trang11

[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG ProjectXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giả
Bình chọn cho bài viết:

funstarBBVIP

funstarBBVIP
Admin
Admin
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 7020
Số Thanks : 4606


Bài gửiTiêu đề: [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project EmptyWed Aug 29, 2012 9:40 pm
[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main01

BIGBANG, MV tiếng Hàn được xem nhiều nhất trên Youtube nửa đầu năm 2012

BIGBANG, xếp #1 trên bảng xếp hạng album của Gaon Chart nửa đầu năm 2012

BIGBANG, thống trị bảng xếp hạng toàn cầu và nội địa trên Youtube nửa đầu năm 2012

BIGBANG, nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiến thắng giải “Worldwide Act” tại lễ trao giải MTV EMAS châu Âu 2011

BIGBANG, nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiến thắng hạng mục “Best Fan” tại lễ trao giải MTV TRL của Ý 2012


BIGBANG IS BACK! (BIGBANG đang trở lại)
BIGBANG đã trải qua rất nhiều chuyện và cuối cùng đã trở lại.


[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main02

Trước tòa nhà độc đáo của YG ở Hapjeong-dong, Seoul, luôn có vài đám đông chờ đợi ai đó. Thậm chí chỉ qua cái nhìn đầu tiên cũng có thể thấy rõ đám đông gồm nhiều dân tộc khác nhau. Những người đến từ Hàn, Nhật, Mĩ, châu Âu, Nam Mĩ và nhiều nước nữa đang chờ đợi ai đó không ngừng nghỉ. Đó là BIGBANG, thần tượng mà họ đang chờ đợi.

Khi nhìn thấy những fan này, suy nghĩ đó đã đến với tôi “BIGBANG? Những chàng trai này là ai?”

BIGBANG hiện được xem là một nhóm nhạc thần tượng nhưng nhóm lại có vài điểm khác so với những nhóm nhạc thần tượng khác. Rất khó để giải thích nhưng ở nhóm có một ‘chiều sâu’ độc đáo. Chắc chắn BIGBANG có phong cách của riêng mình và ánh hào quang quanh nhóm.

Điều này dường như đặc biệt nổi bật hơn trong mini-album mới này. Đôi mắt, chất giọng và đường nét chuyển động của nhóm được sáng tạo và tràn đầy tự tin. Công chúng đã phản ứng lại bằng sự ủng hộ hết mình. Dường như sự tự tin của nhóm đã chuyển thành niềm tin tuyệt đối trong những năm qua. Niềm tin này ắc hẳn phải là động lực thúc đẩy cho sự trưởng thành mới của nhóm. Và giờ đây, từ những bước đi gian truân đến mục tiêu mới, BIGBANG đã thực hiện bước đi đầu tiên trong cuộc hành trình tiến ra thế giới. Đó sẽ là khởi đầu cho sự đếm ngược đến một thay đổi tiến hóa mới.



Làm việc qua nỗi đau, giống như gà con nở ra từ vỏ trứng.
BIGBANG mini-album ‘ALIVE’


5 thành viên của BIGBANG đã không ra ngoài nhiều trong năm qua. Nhóm dành hầu hết thời gian trong studio ở tòa nhà YG. Khi con người ta trải qua những thăng trầm trong cuộc sống thì họ sẽ cảm thấy khao khát thứ gì đó và vào lúc ấy họ bắt đầu đạt được điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc sống. Đối với BIGBANG, tất cả điều đó chính là âm nhạc. Theo thời gian, nhóm làm việc miệt mài mà không phàn nàn một lời nào để mang chất giọng thật sự của nhóm vào trong âm nhạc. Nhiều loại cảm xúc như yêu thương, khao khát và đau đớn, tất cả đều được mang vào trong những giai điệu. Giai điệu và âm nhạc được hội tụ, cuối cùng ‘ALIVE’ được khai sinh.

Những thành quả và đẳng cấp cao của ‘ALIVE’, mini-album thứ 5 của BIGBANG, được nhiều bài báo cạnh tranh đưa tin. Album này đã càn quét rất nhiều bảng xếp hạng và lượng bán cũng ở vị trí #1. Lượng bán chỉ trong nửa đầu năm đã đạt 260 ngàn bản và bỏ xa vị vị trí #2 đến 100 ngàn bản. BIGBANG sáng tạo âm nhạc mà nhóm thực sự muốn và âm nhạc của nhóm được rất nhiều người đón nhận. Điều đó cho chúng ta thấy rằng phong cách của nhóm được công chúng chấp nhận. BIGBANG thừa nhận rằng nhóm hoàn toàn tự tin trong âm nhạc của mình và thông báo tất cả các ca khúc ‘Intro (STILL ALIVE), BLUE, LOVE DUST, AIN’T NO FUN, FANTASTIC BABY’ sẽ được quảng bá như những ca khúc chủ đề. Ngoài ra, các thể loại cũng trở nên rất đa dạng, ‘BLUE’ là ca khúc rất tình cảm và trữ tình trong khi FANTASTIC BABY ngay lập tức khiến bạn phải lắc lư cơ thể theo nhịp beat của nó. Ngành công nghiệp âm nhạc đã đưa ra những quan điểm và ý kiến rất đa dạng dành cho album nhưng hơn hết, công chúng đang ủng hộ BIGBANG. Tất cả sự ủng hộ của các fan đã giúp BIGBANG tiến xa hơn trong việc hoàn thiện các kĩ năng của nhóm.


[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main03

“BIGBANG có phong cách độc đáo của riêng nhóm và dựa trên phong cách này, nhóm đã tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa việc đạt được nhiều thứ và tạo ra một khuynh hướng mới.”

- Kang Myeong-Seok, Biên tập viên của Chief for 10Asia


[Next...]

Spoiler:

Source: ygfamily.com
VTrans: funstar@BigbangFam


*Bài dịch còn nhiều sai sót, các bạn thông cảm nha ^^
Đọc vui nhé alien *.*

funstarBBVIP

funstarBBVIP
Admin
Admin
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 7020
Số Thanks : 4606


Bài gửiTiêu đề: Re: [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project EmptyThu Aug 30, 2012 11:25 pm
ALIVE Style

Sự trở lại của BIGBANG đã gần kề, có một điều khác mà các fan đang trông đợi. Đó là một phong cách mới luôn táo bạo và ngạc nhiên hơn những gì fan có thể mong chờ. BIGBANG luôn đặc biệt và tạo ra khuynh hướng trong phong cách của nhóm. BIGBANG cần một phong cách độc đáo hơn trong album mới này và các fan công khai bày tỏ sự mong chờ của họ.

Phong cách mới của BIGBANG được hé lộ dần qua các trang mạng. Đầu tiên là hình ảnh gây sốc của TOP. Anh ấy đã có nhiều phong cách khác nhau nhưng kiểu tóc xanh bạc hà lạ lẫm lần này rất mới mẻ. Đó chỉ là một sự khởi đầu. Kiểu tóc của GD còn độc đáo hơn nữa. Nhìn vào khuôn mặt và dáng vẻ đánh cược của nhóm, rõ ràng là BIGBANG rất quyết tâm trong album mới này. Hơn nữa, với phong cách đóng băng lạ lẫm, BIGBANG trông giống như bị khóa chặt trong lớp băng đã nhiều năm. Một điều khác nữa chính là mặt nạ oxy. Dáng vẻ bị đông cứng kết hợp với mặt nạ oxy và BIGBANG trông như những đứa trẻ được sinh ra từ băng. Điều đó mang đến cảm giác mới mẻ và có lẽ với sự chào đời này, sự tái sinh của âm nhạc ban đầu là đều nhóm đang hướng đến qua những phong cách này.

Phong cánh mới của BIGBANG rất có ý nghĩa. Phong cách đủ mới lạ để thể hiện sự khởi đầu mới của BIGBANG sau những thăng trầm trong sự nghiệp. Cuộc hành trình mới của BIGBANG chỉ mới bắt đầu và cùng với tất cả những ngạc nhiên mới mà nhóm mang lại, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho các fan để xem nhóm phát triển khác biệt ra sao.


[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main04


Quảng bá đặc biệt, duy nhất và chỉ một của YG

Đằng sau thành công tuyệt vời cùng với album mới nhất ‘ALIVE’, đó là chiến lược quảng bá đặc biệt, chỉ một và duy nhất của YG. Để phù hợp với album chất lượng tuyệt vời của BIGBANG, nhóm cần vài thứ độc đáo đi cùng với âm nhạc. Concept ‘phỏng vấn’ đã được thực hiện dành cho việc quảng bá sau khi xem xét ‘các giải đáp’ BIGBANG có thể đưa ra cho thế giới khi cuối cùng nhóm cũng phá bỏ sự im lặng và trở lại để lên tiếng. Trước khi phát hành album, mỗi thành viên đã làm một teaser quảng cáo trên TV cùng với ‘những giải đáp’ cá nhân của họ. Ngoài ra còn để làm nổi bật những tài năng và sự tự tin của nhóm trong album này, quyết định tất cả các cá khúc đều là bài chủ đạo, nhóm đã cho thấy quá trình thực hiện và tập luyện cho mỗi ca khúc qua các quảng cáo trên TV. Trong 13 ngày, tổng cộng 13 tập đã được thực hiện và sự độc đáo, nỗ lực chưa từng có này rõ ràng đã để các fan biết về sự trở lại hoành tráng của nhóm.

Một ngạc nhiên khác nữa là dịch vụ nghe trước được thực hiện qua sự quảng bá hợp tác cùng Naver. Đây là lần đầu tiên trong ngành âm nhạc, các fan có thể ghé vào trang web âm nhạc Naver và nghe trước đoạn 30 giây trong ngày trước khi ca khúc chính thức được tung ra. Sự mong đợi của các fan đã đạt đến đỉnh điểm khi các đoạn 30 giây được tiết lộ dần từng ngày.

Sự hợp tác giữa Naver và YG Entertainment là một kết hợp thành công giữa âm nhạc chất lượng cao và nền tảng ảnh hưởng của web và đó không chỉ để tăng cường tiếng nói của BIGBANG trong việc truyền tải ‘những giải đáp’ của nhóm mà còn đánh dấu sự khởi đầu cho một mô hình tiếp thị mới.


[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main05


Những thứ độc đáo nhóm chưa từng làm trước đây
BIGBANG Phiên bản đặc biệt ‘STILL ALIVE’
Dự án YG x HYUNDAICARD

Có vài ca khúc tuyệt vời còn sót lại do giới hạn số lượng bài hát của thể loại mini album. Như thường lệ, BIGBANG sẽ xem xét để làm một album repackage. Tuy nhiên, nhóm muốn thứ gì đó độc đáo hơn để mang màu sắc thật sự của mình vào trong album này. May mắn thay, khi điều đó xảy ra, Hyundai Card đã liên lạc với BIGBANG. Hyundai Card, công ty luôn đặt giá trị thương hiệu là ưu tiên hàng đầu, đã để mắt đến giá trị thương hiệu của BIGBANG. Và kết quả là, STILL AIVE, dự án nối tiếp ALIVE, được khai sinh với phong cách khác biệt hơn những album repackage trước đây.

BIGBANG Phiên bản repackage đặc biệt ‘STILL ALIVE’ là kết quả của sự hợp tác khác thường giữa một công ty giải trí và một công ty tài chính. Cả 2 thương hiệu đều muốn thực hiện một nỗ lực mang tính đột phá chưa từng có và tập trung vào tạo ra hiệu quả cộng tác giữa 2 thương hiệu thay vì theo đuổi thị trường tiếp thị nổi tiếng. Ba ý tưởng nảy sinh từ sự hợp tác này. Đầu tiên là dành cho ca khúc chủ đạo ‘MONSTER’, họ muốn tạo ra một sự cộng tác thật sự thay vì công việc quảng cáo PPL đơn giản. Ví dụ như, trong MV ‘MONSTER’, các logo của Hyundai Card sẽ không xuất hiện. 2 thương hiệu bày tỏ cam kết của họ “thay vì tập trung công khai thì hãy thực hiện một công việc tốt nơi chúng ta có thể đặt vào ưu tiên hàng đầu của mình.” Và kết quả là, họ đã tạo ra một MV ấn tượng nhưng rất có kiểm soát. Thứ 2, họ sẽ trao đổi kinh nghiệm cho nhau. Hyundai Card sẽ hướng dẫn những kỉ xảo của họ cho thương hiệu BIGBANG. BIGBANG được chia thành mỗi thành viên và một quyển sách hướng dẫn chứa đựng phong cách cá nhân độc đáo được tạo ra cho mỗi thành viên. Thiết kế này thể hiện hoàn hảo thẩm mĩ tinh tế là kết quả của những kĩ năng xây dựng thương hiệu đặc biệt của Hyundai Card. Cuối cùng, 2 thương hiệu đã cố gắng làm một việc tuyệt vời khác vì lợi ích phát triển nền âm nhạc Hàn. Đó là ‘RE-MONSTER PROJECT’. Đây là một loại dự án thử giọng để phát hiện những nhạc sĩ tài năng còn ẩn mình, bất cứ nghệ sĩ underground nào cũng có thể gửi phong cách riêng của họ và bài biểu diễn ‘MONSTER’ đến Hyundai Card Music. Người chiến thắng cuộc thi sẽ có cơ hội sản xuất một single kĩ thuật số và MV ở YG Entertainment. Nhiều nghệ sĩ tài năng của các dòng nhạc khác nhau như Rock, R&B, Hiphop… đã hưởng ứng và 5000 trong số các bài hát đăng kí đã được tải về.

Mối quan hệ giữa YG và Hyundai Card không chỉ là một dự án đầu tư hay công khai mà còn là một việc làm hợp tác thật sự có ý nghĩa. Họ tôn trọng sức mạnh của nhau, bổ sung điểm yếu của nhau, tạo ra một tác phẩm nghệ thuật và chân thành hợp tác để quảng bá cho nền âm nhạc Hàn. Điều này sẽ được nhớ đến như một sự hợp tác có ý nghĩa một giữa công ty tài chính và các nghệ sĩ.


[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main06


“BIGBANG đã tiếp tục áp dụng rock, Hip-hop và nhiều thể loại khác trong âm nhạc của nhóm và hiện giờ âm nhạc của BIGBANG không chỉ là ‘K-POP’. Đó là ‘Nhạc Pop Thế Giới’.
- Harrison, nhà phê bình âm nhạc

[Next...]

Spoiler:

Source: ygfamily.com
VTrans: funstar@BigbangFam


*.* Bài dịch còn nhiều sai sót, các bạn thông cảm nha
Đọc vui nhé ^^ *.*

funstarBBVIP

funstarBBVIP
Admin
Admin
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 7020
Số Thanks : 4606


Bài gửiTiêu đề: Re: [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project EmptyFri Aug 31, 2012 9:22 pm
Album STILL ALIVE

[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main07

Sau album “ALIVE”, “STILL ALIVE” cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Các phong cách sáng tạo và concept hình ảnh đều vô cùng nổi tiếng. Chỉ trong nửa đầu năm, album này đã bán được 110 ngàn bản trong khoảng thời gian ngắn, đó là một thành công to lớn. Chỉ với 2 album, lượng bán trong nửa đầu năm đã hơn 400 ngàn bản. ‘STILL ALIVE’ ra đời do nhận được nhiều tình yêu và sự ủng hộ dành cho phiên bản đầy đủ của bài intro ‘ALIVE’ trong mini-album thứ 5. Sự quyết tâm mạnh mẽ được thể hiện trong ca từ sẽ là khía cạnh đáng chú ý nhất của bài hát này.

MONSTER: ‘Monster’ mang phong cách độc đáo của BIGBANG, tâm trạng buồn bã và giai điệu piano ngọt ngào kết hợp với phần điệp khúc gây nghiện. MV chứa đựng hình ảnh mạnh mẽ giống như quái vật một cách hài hòa. Ca từ thể hiện những xúc cảm tuyệt vọng của chàng trai không muốn trở thành quái vật trong mắt những người thân yêu ngay cả khi tất cả những người khác chỉ trích họ.

FEELING: DJ nổi tiếng người Đức ‘BOYS NOIZE’ và GD&TOP đã cùng nhau tạo nên ca khúc này và giai điệu của nó toát lên sức mạnh tinh thần sảng khoái và độc đáo của BIGBANG.

빙글빙글 : Phần đáng chú ý nhất của ‘Bingle Bingle’ là ca từ. Bài hát nói về chàng trai táo bạo yêu cầu người mình yêu sự chân thật và hãy nói rõ thay vì cứ bắt anh phải đi vòng vòng. Chất giọng tự nhiên và nhịp beat rất tuyệt, ca khúc cũng mang đến cảm giác tươi mới cùng với chất nhạc guitar điện tử.

EGO: ‘Ego’ có sự cân bằng độc đáo giữa ca từ ẩn dụ và giai điệu gây nghiện của BIGBANG. Đó là bài hát mang chất điện tử kết hợp với pop, nói về cảm giác của chàng trai đang yêu.


[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main08


Nơi tất cả những ngôi sao lớn nhất tụ hội
BIGBANG ALIVE GALAXY TOUR

Tour diễn mới nhất của BIGBANG ‘2012 ALIVE Galaxy Tour’. Từ ‘ALIVE’ đến ‘STILL ALIVE’, BIGBANG đã chính thức kết thúc các lịch trình ở Hàn và bắt tay vào tour lưu diễn thế giới đầu tiên của nhóm. Tour diễn này sẽ ghé qua 25 thành quốc thuộc 16 quốc gia bắt đầu từ châu Á và sau đến Bắc Mĩ, Nam Mĩ và châu Âu. Từ khi bắt đầu, tour diễn này đã là một dự án đặc biệt vì Live Nation, công ty tổ chức concert tuyệt nhất thế giới lần đầu tiên đề nghị BIGBANG tổ chức tour diễn thế giới.

Live Nation đã từng làm việc quảng bá cùng các nghệ sĩ Hàn và hỗ trợ một hoặc hai concert có quy mô lớn nhưng BIGBANG sẽ là nghệ sĩ châu Á đầu tiên làm việc cùng Live Nation với quy mô hoành tráng. Sự hợp tác với Live Nation có nghĩa giờ đây BIGBANG đã là nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế. Các nhân viên tham gia vào tour diễn thế giới này cũng rất tài năng. Laurieann Gibson người đã làm việc cùng Lady Gaga trong Monster Ball Tour và biên đạo nhảy cho bài hit Poker Face, sẽ đảm nhận vai trò chỉ đạo chính trong ALIVE Galaxy Tour. Trước đây cô ấy còn làm việc cùng các ngôi sao như Michael Jackson, Janet Jackson, Beyonce và Katy Perry. Leroy Bennett đã làm việc với Madonna, Paul McCartney và the Eagles, cũng sẽ tham gia như một nhà thiết kế sân khấu và ánh sáng. Ken Van Druten, kĩ sư âm thanh đẳng cấp quốc tế, người đã phụ trách kĩ thuật âm thanh cho concert của Eminem, Jay-Z và Linkin Park cũng sẽ nằm trong đội ngũ nhân viên tài năng này.

Không nghi ngờ gì về đội ngũ nhân viên tuyệt nhất cho một tour diễn thế giới. Để tạo nên world tour đầu tiên ở Hàn với chất lượng tốt nhất có thể, nhãn hiệu Samsung No.1 thế giới sẽ tài trợ cho ALIVE Galaxy Tour.

Sự hợp tác giữa một công ty đẳng cấp thế giới dẫn đầu và tạo nên khuynh hướng trong ngành công nghiệp điện tử thông minh và một nhóm nhạc thần tượng đẳng cấp quốc tế, người đại diện cho ‘Làn sóng Hàn’ nổi tiếng đã trở thành chủ đề hot nhất của năm.

Concert gần đây được tổ chức ở Trung Quốc đơn thuần đã làm rung chuyển trái đất. Sân bay gần như không thể hoạt động với gần 2000 fan đến đón BIGBANG và khi BIGBANG di chuyển, một số fan thậm chí đã sốt sắng bám theo nhóm bằng taxi. Vé chắc chắn đã được bán hết và các fan phát cuồng lên khi BIGBANG xuất hiện. Đó là một thành công to lớn khi đây là concert đầu tiên của BIGBANG ở Trung Quốc.

Sau concert thành công ở Trung Quốc, sẽ rất thú vị để xem tác động BIGBANG sẽ tạo ra khi nhóm tiếp tục ‘2012 BIGBANG ALIVE GALAXY TOUR’.


[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Bigbang_20120824_main09


5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA BIGBANG

1. Ảnh hưởng thương mại mạnh mẽ
2. Sự thành công của concert và sức mạnh thống trị
3. Khả năng soạn nhạc và viết lời
4. Thách thức không ngừng nghỉ, thách thức cả những điều cấm kị
5. Xu hướng, thời trang và màn biểu diễn đẳng cấp thế giới


Spoiler:

Source: ygfamily.com
VTrans: funstar@BigbangFam


*.* Bài dịch còn nhiều sai sót, các bạn thông cảm nha
Đọc vui nhé ^^ *.*

[End.]


Sponsored content



Bài gửiTiêu đề: Re: [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project [ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG Project Empty

 Similar topics

-
» [ĐBCB] Quá trình thực hiện album ALIVE/STILL ALIVE + Sân khấu Live quảng bá ALIVE
» [ĐBCB] BIGBANG quyên tặng 1 phần lợi nhuận từ ALIVE TOUR cho tổ chức UNICEF
» [ĐBCB] Nhật kí BIGBANG Star Column - Những câu chuyện ngoài lề ALIVE WORLD TOUR (Full)
» [ĐBCB] NY Times nói về BIGBANG: "Ngoài Gangnam Style, trái tim hoang dã thực thụ của Kpop, BIGBANG biểu diễn ở Prudential Center
» [ĐBCB] BIGBANG trên tạp chí TIMES & một số câu trả lời vô tư của BIGBANG
[ĐBCB] BIGBANG ALIVE and STILL ALIVE * YG ProjectXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
BigBangFam :: 

News

 :: 

Điều bạn chưa biết.

-