| funstarBBVIP Admin
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 7020 Số Thanks : 4606 |
|
|
| Tiêu đề: [ĐBCB] NY Times nói về BIGBANG: "Ngoài Gangnam Style, trái tim hoang dã thực thụ của Kpop, BIGBANG biểu diễn ở Prudential Center Sat Nov 10, 2012 11:07 pm | | | | | | |
Nếu có bất cứ gì, trung tâm của Kpop vẫn còn khá lạ lẫm. Ca khúc CRAYON của GD, một dòng nhạc hip-hop của miền Nam giao hòa với nhạc điện tử cùng một MV bùng nổ, truyện tranh khá kì lạ, hài hước.
GD là thành viên của BIGBANG, một nhóm nhạc lâu năm của Kpop, đã biểu diễn lần đầu tại Prudential Center, New York vào tối thứ 5. Anh ấy đã biểu diễn CRAYON, mặc chiếc áo khoác có đầu một con cọp trắng ở phía sau, một cặp Air Yeezy 2s và mái tóc vàng trắng dựng đứng lên.
Và đó không phải là phần sôi động nhất của concert, BIGBANG – GD, TOP, Seungri, Taeyang và Daesung – đã biểu diễn hơn 20 bài hát với nhiều bộ trang phục khác nhau và sân khấu được thiết lập khác lạ: trước bài HOW GEE, các thành viên của nhóm bước ra sân khấu trên mấy chiếc Segways và xe đạp.
Trong những năm qua, GD đã tỏa sáng như trung tâm rực rỡ của nhóm. Anh ấy có chất giọng nhẹ nhàng nhưng bên ngoài rất mạnh mẽ. Anh ấy có sự hòa hợp hoàn hảo cùng TOP, một rapper có thể rap nhanh như bắn trong chất giọng trầm và có một phong thái của vương gia, thậm chí anh ấy còn đi quanh sân khấu khi tay đang cầm một vương trượng. Taeyang là năng lượng của nhóm, một ca sĩ kiêm vũ công với chất giọng sâu lắng. Daesung có một chất giọng hoàn hảo của R&B – trong sân khấu solo của anh, các vũ công đã gắn một đôi cánh ngay sau lưng anh và anh đã bay quanh đám đông qua một sợi dây – và khuôn mặt baby của Seungri cho thấy anh ấy là một chàng trai ngay thẳng.
Seungri đã gọi GD là thiên tài và nói với GD rằng: “I love you”. Đó có thể là một đề tài sẽ được bới móc ở Kpop, khơi gợi những hình ảnh kì dị và tình cảm như kẹo ngọt nhưng có lẽ đó là lời hối lỗi liên quan đến những scandal tình cảm đeo bám Seungri trên một tờ báo lá cải ở châu Á trong thời gian gần đây.
Nhiều thành viên của nhóm đã beatbox, một kĩ thuật được cho là khó thực hiện, sử dụng dòng nhạc hip hop chính thống của Mĩ tại nơi nó được sinh ra nhưng đó là một phần thông thường của các sao Kpop. Cuối đêm, Taeyang, có rất nhiều hình xăm cùng bím tóc dài và khăn cột trên đầu, anh ấy đã xé toan chiếc áo của mình, phong cách Usher và đã làm một cú bật nhẹ về sau, có thể đó là điều vượt ra ngoài khả năng của Usher.
Thêm nhiều thể loại gần đây của BIGBANG, bóng bẩy và điên cuồng hơn giống như FANTASTIC BABY (phần điệp khúc, nói 1 cách công bằng, có nét tương đồng với Gangnam Style), nhưng đến cuối concert, nhóm đã dành thời gian cho các tình khúc lãng mạn hơn như MONSTER và CAFE.
Concert này là cái đầu tiên trong 2 đêm diễn ở New Jersey, một phần trong tour diễn ở Mĩ, trong khi nó có một lượng lớn người theo ở đất nước này nhưng vẫn chưa đạt được thành công của pop Mĩ. Cuối đêm diễn, trong phần encore dài, Taeyang đã hát Empire State of Mind của Alica Keys và Jay-Z như thể anh ấy có thể 1 mình thay đổi điều đó.
(Các tin không liên quan đã được lược bỏ)
- Spoiler:
If anything, the center of K-pop is far stranger. Take “Crayon,” by G-Dragon, an electro-rave-meets-Southern-hip-hop thumper with a video that makes the excesses of, say, Missy Elliott and Nicki Minaj in that medium look like tiny incremental gains. It is kaleidoscopically weird, hilariously comic and sinisterly effective.
G-Dragon is a member of BigBang, the long-running K-pop boy band, which played its first show in the New York area at the Prudential Center here on Thursday night. He performed “Crayon” early in the night, wearing a jacket with the head of a white tiger attached to the back, a pair of black Air Yeezy 2s and bleached blond hair standing straight up like sheaves of pesticide-soaked wheat.
And that wasn’t even the most energized part of this vibrant show, in which BigBang — G-Dragon, T.O.P., Seungri, Taeyang and Daesung — performed more than two dozen songs wearing almost as many outfits, and in unusual setups: before “How Gee,” which could pass for an early Teddy Riley production, members of the group took to the stage on gilded Segways and lowrider bicycles.
Over the years G-Dragon has emerged as the flamboyant center of the group. He has a soft voice but a shrieking exterior. He’s balanced out by T.O.P., who raps nimbly in a basso profundo voice and has a regal bearing, even walking around the stage wielding a scepter. Taeyang is the group’s battery, a compact dancer and singer with a tender voice. Daesung has a totally credible R&B voice — during a solo song, dancers affixed wings to his back, and he soared over the crowd on a wire — and the baby-faced Seungri plays the straight man.
At one point Seungri called G-Dragon a genius and told him, “I love you.” It can be a challenge to dig up subtext in K-pop, which gleams with outlandish visuals and candy-coated sentiments, but maybe this was penance of a sort for the recent romance scandals that have dogged Seungri in Asian tabloids.
K-pop can be so heavily referential as to be post-referential. The band wove an interpolation of the signature guitar crunch of Nirvana’s “Smells Like Teen Spirit” into a song. Multiple members of the group beatbox, a technique that’s hardly, if ever, used in mainstream American hip-hop, its birthplace, but is a routine part of the K-pop star arsenal. Late in the night Taeyang, heavily tattooed, with long braids and a bandanna worn just so, tore his tank top in two, Usher-style, and did a back flip, which is probably beyond Usher’s skill set.
(Throughout, BigBang was backed by a cadre of dancers, the men emphasizing break dancing.)
BigBang’s more recent material is bubblier and more frenetic, like “Fantastic Baby” (the chorus of which, to be fair, does bear a passing resemblance to the buzzing beat of “Gangnam Style”), but toward the end of the show, the group devoted time to more blatantly romantic fare like “Monster” and “Cafe.”
This show was the first of two nights at the arena, part of a short but loud American tour for an act that, while it has a big following in this country, has not yet achieved American pop success. At the end of the night, during a long encore, Taeyang kept singing the hook from Alicia Keys and Jay-Z’s “Empire State of Mind,” as if he could single-handedly change that.
Source: NYTIMES VTrans: funstar@BigbangFam | | | | |
|
| puccachan Thành viên thân thiện
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 13 Số Thanks : 0 |
|
|
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] NY Times nói về BIGBANG: "Ngoài Gangnam Style, trái tim hoang dã thực thụ của Kpop, BIGBANG biểu diễn ở Prudential Center Tue Nov 13, 2012 10:46 am | | | | | | | thì đúng là fantastic baby và gangnam stye nghe có phần giống nhau, nhưng fantastic babay phát hành trc mà, phải nói là gangnamstye giống fantastic baby mới đúng | | | | |
|
| Knock_U_Down Thành viên tích cực
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 115 Số Thanks : 2 |
|
|
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] NY Times nói về BIGBANG: "Ngoài Gangnam Style, trái tim hoang dã thực thụ của Kpop, BIGBANG biểu diễn ở Prudential Center Wed Nov 14, 2012 5:26 pm | | | | | | | nghi ngờ cái NY Times này chỉ viết cho có lệ thoy chứ đọc lên không thấy cảm xúc gì cả đáng ra nếu không nghe nhạc BB thì cũng phải tìm kiếm các thông tin, ca khúc này nọ chứ sao lại nói có vẻ như Fantastic baby bắt chước Gangnam style chứ hjx | | | | |
|
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] NY Times nói về BIGBANG: "Ngoài Gangnam Style, trái tim hoang dã thực thụ của Kpop, BIGBANG biểu diễn ở Prudential Center | | | | | | | | | | | |
|