BigBangFam
[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Big%2520bang_chibi_09%25201111
BigBangFam
[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Big%2520bang_chibi_09%25201111

BigBangFam

Diễn đàn lưu trữ dành cho VIP Việt
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
News & Announcements
[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế X2RNQic
Custom Search

[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Trang11
[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Trang11
[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Trang11

[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tếXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giả
Bình chọn cho bài viết:

funstarBBVIP

funstarBBVIP
Admin
Admin
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 7020
Số Thanks : 4606


Bài gửiTiêu đề: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptySat Jul 14, 2012 10:09 pm
NOTE: Bức thư này là của một VIP Hàn viết, VIP này đã theo BIGBANG từ những ngày còn là thực tập sinh.
Không hề có ý hạ thấp hay gây war với bất kì ai. Trước khi phán xét hay giận dữ hãy đọc hết và tìm hiểu kĩ những chi tiết được nêu ra trong bức thư.
Bức thứ ra mắt khoảng tháng 11/2011
Thân ^^



Phần 1

[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Big-Bang-RULEZZZ-big-bang-7997368-1024-768

Spoiler:


BIGBANG – Lịch sử của những thần tượng quốc dân

Bạn lo ngại về doanh số tiêu thụ của họ? Danh tiếng? Hình ảnh trước công chúng? Các hợp đồng quảng cáo?

Nếu bạn trả lời là “có” với bất cứ điều nào nói trên thì bạn đang đánh giá thấp BIGBANG đấy. Tôi có thể hiểu tại sao bạn lại lo ngại như vậy, tất cả là vì bạn sống ở một đất nước khác. Bạn đã không nhìn thấy lúc họ ở đỉnh cao. Bạn cũng không cùng trải nghiệm qua “Vụ nổ BIGBANG”. Bạn không phải là một phần trong số chúng tôi. Bạn không phải là một K-VIP (VIP Hàn Quốc) cũng như một công dân của đất nước chúng tôi.

Nhưng tôi không xem nhẹ bạn. Nói thật nhé, tôi cảm ơn vì bạn biết đến BIGBANG. Bạn nói về họ trên Twitter, Facebook và Allkpop, vì điều đó, Pik Peng (BIGBANG) thân yêu của chúng tôi có thể biểu diễn và đến thăm Băng Cốc, Thành phố Singapo, Kuala Lumpur, nhiều thành phố ở Nhật, New York, Los Angeles, Las Vegas và Belfast. Nếu không dành tặng các bạn và không có sự ủng hộ của các bạn thì các chàng trai thân yêu của chúng tôi sẽ không mang âm nhạc đến với thế giới. Cảm ơn các bạn. Bằng tất cả trái tim, tôi thật sự cảm ơn các bạn.

Ngoài việc cảm ơn, tôi còn muốn giải thích với bạn vài điều. Những gì bạn đọc được trên mạng, những gì bạn nghĩ là mình biết, chúng có thể đúng nhưng không phải tất cả đều chính xác. Nếu có ai đó hù dọa bạn rằng người dân chúng tôi đang giết chết YG và BIGBANG bằng những phát ngôn của họ thì đừng để thực tế đánh lừa bạn. Ngôn từ cũng chỉ là ngôn từ. Hầu hết thời gian, phát ngôn không phải là tiền bạc. Internet cũng chỉ là một nơi ngớ ngẩn của bất cứ thứ gì có thể. Những bài báo khiêu khích bị lây nhiễm từ anti như Nate, Dispatch hoặc Enews sẽ không thể đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của năm thần tượng quốc dân. Không phải lúc này.

Chúng tôi biết đến Ji Yong và Young Bae khi cả hai chỉ là những đứa trẻ vị thành niên không có tiền, không có thức ăn, thứ họ có chỉ là những nụ cười dễ thương và niềm hãnh diện. Chúng tôi lớn lên cùng nhau. Chúng tôi đi cùng với họ trên tàu điện ngầm Seoul sau buổi luyện tập. Chúng tôi xem họ biểu diễn ở công viên của 마로니에 공원 và 남산. Chúng tôi biết họ khi tất cả chúng tôi đều mới 15 tuổi, nghĩ rằng cuộc sống rất dễ dàng. Nhưng tôi không nói chúng tôi là bạn vì chúng tôi không phải. Chúng tôi chỉ là fan trung thành của họ và mọi điều tôi đang nói đến là chúng tôi biết họ trước khi họ xây nhà tại Chungdam-dong hay mua các loại xe Audis và Bentleys đắt tiền. Chúng tôi không thích họ vì những túi vàng của họ. Chúng tôi trở thành fan vì chúng tôi tìm thấy ở họ niềm say mê, theo đuổi và kiên trì để trở thành nghệ sĩ. Và họ trở nên thành công ở đẳng cấp quốc dân, đó là lí do vì sao chúng tôi rất tự hào.

Tôi gặp được Seung Hyun oppa, Daesung, Hyun Seung và Seung Hyun. Họ khác biệt. Tôi không tìm thấy trong họ tài năng bẩm sinh và niềm say mê mà tôi ngưỡng mộ ở Ji Yong và Young Bae. Tôi cảm thấy như thể họ làm điều đó quá dễ dàng. Phải mất một thời gian chúng tôi mới nhận ra họ cũng giống các thần tượng của chúng tôi, bốn chàng trai trẻ này cũng đang tìm kiếm giấc mơ của họ. Nhiều tháng trôi qua, chúng tôi nhận ra Ji Yong và Young Bae ngày càng gắn bó với bốn chàng trai ấy, giống như anh em, họ có một liên kết mạnh mẽ và rất đáng ngưỡng mộ. Ở họ phát ra sức mạnh của những người có hoài bão xác định, của những chiến binh, của một gia đình. Ji Yong và Seung Hyun oppa luôn đùa nghịch xung quanh, Young Bae và Hyun Seung luôn đi xe buyt cùng nhau, Daesung và Seung Hyun mất một thời gian để thân thiết hơn. Nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian để chúng tôi nhận ra giống như hai người kia, Ji Yong và Young Bae cũng quý trọng họ. Tôi yêu tất cả họ, thậm chí là nhiều hơn, và mỗi ngày sự ngưỡng mộ tôi dành cho họ tăng dần lên.

Tôi đang viết những đoạn văn dài và dồi dào này để tiếp sức cho bạn những gì chúng tôi, K-VIP, đang cảm nhận. Tôi không nói là đối với tất cả chúng tôi, nhưng tôi có thể chắc rằng những gì tôi sắp nói hiện diện trong tâm trí của rất nhiều người trong chúng tôi. Chúng tôi muốn bạn nhìn thấy những gì chúng tôi đang nhìn thấy, lắng nghe những gì chúng tôi đang nghe, đọc những điều chúng tôi biết, hiểu chuyện gì đang xảy ra và lấy lại niềm tin cũng như niềm tự hào mạnh mẽ trong CÁI TÊN BIGBANG.

Trong những năm qua, có hàng trăm thần tượng ra mắt trong thị trường bé nhỏ này. Đỉnh cao của doanh số bán album, gần 30 triệu album được bán trong một năm và chỉ có khoảng 2 triệu là của các nhóm nhạc thần tượng, và chỉ một nhóm ở đỉnh cao đó - 서태지와 아이들 (theo mình biết thì đây là nhóm Seo Taiji and Boys). Cuối thiên niên kỉ cuối cùng, hàng tấn nhóm nhạc đã ra mắt, và SM Entertainment đã quản lý độc quyền các thanh thiếu niên. Tôi không biết giải thích như thế nào trong quy mô toàn cầu. Chỉ nói về điều đó trong quá khứ nhé, không ai đưa ra một lời nguyền rủa nào với các ca sĩ 13 tuổi như Disney và RBMG nhặt được vàng với Miley Cyrus và Justin Bieber. SM gặp vận đỏ với HOT, Shinhwa và SES. Họ tiếp tục may mắn với BoA và TVXQ. Các công ty liên tiếp đánh những đòn mạnh mẽ: DSP với Fin.K.L và Sech.Kies, sau đó là Lee Hyori; JYP với GOD và Rain; YG với 1TYM và Se7en. Giống như một bộ máy quy mô lớn – mỗi năm chúng tôi sẽ ‘sản xuất’ ra thần tượng này nối tiếp thần tượng khác.

Có hàng trăm nhóm nhạc trong nền công nghiệp này. Namjagreup, Yojeagreup, Namjagasu, Yeojagasu, Ahyidol, hàng trăm trong số họ. Nhưng ít ai trong số đó quan trọng với nhiều người. Nhưng trong hàng triệu người trong số họ, tôi chỉ có thể kể cho bạn một vài tên ca sĩ thần tượng thật sự quan trọng, những người thật sự tỏa sáng nhất, thật sự ảnh hưởng đến nền văn hóa của chúng tôi, những người thật sự xuất hiện xung quanh mọi người và trong trò chơi, thật sự tạo nên xu hướng, những người thật sự BIẾT và QUAN TÂM.

S.E.S trở thành hình mẫu quốc dân. Họ là hình mẫu đối với giới trẻ cùng âm nhạc và những thông điệp truyền cảm hứng, và người lớn tuổi muốn S.E.S trở thành cháu gái của họ.

Fin.K.L trở thành những người tranh đấu của quốc dân. Họ khiến phụ nữ mạnh mẽ, tìm kiếm giấc mơ của mình và thông điệp của họ cũng nhận được phản hồi tích cực từ giới trẻ và cha mẹ của chúng tôi.

BoA trở thành thần tượng quốc dân. Cô ấy là nguồn cảm hứng sau cùng cho những người trẻ tuổi có hoài bão và mọi cha mẹ đều muốn con gái mình giống như BoA.

Lee Hyori trở thành nàng tiên quốc dân. Âm nhạc và vũ đạo của cô ấy truyền cảm hứng cho giới trẻ, trong khi vẻ quyến rũ và thái độ của cô ấy được người lớn tuổi quý mến. Như một nàng tiên, cô ấy mang đến ánh sánh trong những ngày đen tối.

Ivy trở thành hội chứng quốc dân. Nét quyến rũ của cô ấy là một thứ gì đó chưa từng được nhìn thấy và hình ảnh của cô tạo nên một hội chứng quốc gia.

Wonder Girls trở thành chị em quốc dân. Sự tươi mới và ngây thơ của họ ảnh hưởng đến giới trẻ và làm hài lòng mọi người lớn tuổi, đàn ông và phụ nữ.

IU trở thành em gái quốc dân. Nét ngây thơ và chất giọng nhẹ nhàng của cô ấy là điều mọi người thích, và tất cả bài hát của cô phổ biến với mọi người.

So Nyeo Shi Dae trở thành nhóm nhạc thần tượng quốc dân. Họ tạo ra mọi loại bản thu và các xu hướng huyền thoại, âm nhạc và vẻ đẹp của họ được mọi người dân chúng tôi ngưỡng mộ.

HOT, Shinhwa, TVXQ, Super Junior, Shinee, GOD, 2PM, Sech.Kies, SS501, 1TYM… Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy những người đàn ông ăn mặc đồng bộ cùng sự ra mắt như trào lưu robot và gây ra sự náo động trong các thiếu nữ. Tôi thừa nhận tôi là một trong số họ. Họ đánh vào thị hiếu của số ít trẻ vị thành niên, thanh thiếu niên và mới thành niên – tất cả đều là nữ giới. Họ hoàn thiện nghệ thuật của sự quyến rũ, sự ám ảnh, sự cuồng tính, tận tâm, long trung thành. Vẻ ngoài đẹp mắt, trang phục, kiểu tóc, những bước nhảy, cơ thể, chiều cao, bản chất ẻo lả và hoang dại của họ đã khóa chặt sự ủng hộ chắc chắn của một lượng người. Không có gì sai trái đối với một nhóm nhạc nam, cũng chắc chắn như Mĩ sẽ ủng hộ Twilight, và châu Âu sẽ ủng hộ Harry Potter, các thiếu nữ sẽ ủng hộ các nhóm nhạc thần tượng nam.

Nhưng không ai trong số họ tạo ra một ảnh hưởng nào. Không ai trong số họ có thể bắn phá lên các thứ hạng mang tầm quốc dân. Cũng không ai trong số đó thiết lập bất kì xu hướng mới nào. Không ai trong số họ thay đổi hướng đi khỏi những nguyên tắc về ngoại hình đẹp, bước nhảy và dòng nhạc pop. Vâng, GOD đã làm được điều đó trong một thời gian, nhưng sau hai bài hit, GOD không thể tiến xa hơn giới hạn một bài hit. Đó là lỗi của JYP vì Rain đã lấy đi hào quang rực rỡ của họ. Không một nhóm nhạc thần tượng nam nào của chúng tôi sáng tạo ra bất cứ điều gì có tác động đến người dân Hàn Quốc không ở độ tuổi 18 và không phải là nữ giới. Trong nhiều năm qua, các thần tượng nữ thống trị mọi thứ, từ ca khúc #1, đến thời trang #1, tỉ xuất xem đài #1, phát sóng trên radio #1, dẫn đầu tin tức #1, hội chứng #1, các cuộc khảo sát độ nổi tiếng cũng dẫn đầu và cả vị thế ngôi sao quốc dân cũng thế. Tất cả các nhóm nhạc nam chỉ nắm trong tay về doanh số bán album và lượng fan nữ đông đảo. Cho đến bây giờ, các thần tượng nam vẫn thống trị về lượng bán album cũng như lượng fan to lớn nhưng các thần tượng nữ của chúng tôi luôn thống trị về hình ảnh trước công chúng, sự nổi tiếng và các đại lộ rộng lớn khác về doanh số bán ra.

Hàn Quốc có sự kì thị không công bằng đối với các thần tượng nam – giống người máy, được chế tạo, nông cạn, không thực tế, không chất.

Tôi đoán rằng sự kì thị bắt nguồn từ sự tôn vinh và yêu cầu quá cao mà chúng tôi đã đặt lên các nghệ sĩ nam. Chúng tôi có các tiêu chuẩn cao hơn đối với ca sĩ nam vì các huyền thoại như Jo Yong Pil, Lee Seungchul, nhóm Yoon Doo Hyun và Seo Taiji and Boys. Đó là những xâu chuỗi của hoạt động âm nhạc, KHÔNG PHẢI THẦN TƯỢNG, họ trở thành hình ảnh văn hóa quan trọng trong xã hội của chúng tôi, sự ra mắt của các thần tượng nam cũng giống như các ngôi sao nhỏ bé so với mặt trời là các ca sĩ nam huyền thoại. Đây là lý do tại sao Rain, một thần tượng lại tỏa sang trong cộng đồng của chúng tôi. Kể từ thời của Seo Taiji and Boys, thậm chí chúng tôi còn không quan tâm đến một thần tượng nào. Nhưng sau đó 10 năm, có sự xuất hiện của một nam ca sĩ và anh đã trở thành niềm tự hào của quốc gia chúng tôi. Rain xuất hiện trên truyền hình, phim ảnh và mở đường cho sự duy trì, tồn tại của Hallyu. Anh là một chất xúc tác làm lan tỏa nền văn hóa của chúng tôi, dù cho anh ấy không có tài năng âm nhạc như Lee Seung Chul hay Kim Gunmo nhưng xã hội Hàn Quốc vẫn nhìn nhận anh ấy như một ngôi sao thế giới. Không vì hàng loạt các ca sĩ nam tôi đã đề cập ở trên mà chúng tôi quan tâm đến người biểu diễn là nam giới và một thần tượng vào lúc đó, trong quy mô quốc gia.

Rain trở thành ngôi sao quốc dân. Anh ấy là ngôi sao thế giới của chúng tôi, và anh đã trở thành một ngôi sao không thể thiếu của quốc gia không phải vì âm nhạc mà vì những thành tựu anh ấy đạt được trên quốc tế.

Tuy nhiên, trong danh sách tất cả các thần tượng quốc gia tôi đã đề cặp đến, dường như còn thiếu một dạng ca sĩ nữa – một nhóm nhạc nam. Các tiêu chuẩn cao gấp đôi vẫn tiếp tục được đặt ra vì mãi cho đến đỉnh cao của các nhóm nhạc nam như TVXQ và SS501, mọi người thuộc các tầng lớp khác nhau đã không đưa ra một cái đích nào cho các nhóm nhạc nam này nhiều như cách bà ngoại tôi biết đến các ca khúc của Fin.K.L, cha mẹ bạn tôi hát bài hát của Wonder Girls, bác tôi ngưỡng mộ Hyori, chú lái xe buýt đã nhảy theo SNSD, và chú bán ddeokbokki muốn con trai họ cưới IU.

Không quan tâm mọi thứ.

Mãi đến năm 2007 và 2008, vũ trụ nổ tung với điều được biết đến là BIGBANG.



[Phần 2...]


Credit: Trollingforkpop at 6Theory
Shared by: jinhichole18@Forever-Gdragon
Photo Cre: @Google
VTrans: funstar@BigbangFam


*.* Bài dịch còn nhiều sai sót, các bạn thông cảm nha.
Đọc vui nhé ^^ *.*


Được sửa bởi funstar_VIP ngày Sat Jul 14, 2012 11:14 pm; sửa lần 2.

funstarBBVIP

funstarBBVIP
Admin
Admin
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 7020
Số Thanks : 4606


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptySat Jul 14, 2012 10:20 pm
Phần 2

[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế 6

Spoiler:


Năm 2007, đất nước chúng tôi vẫn còn đang hồi phục sau hiện tượng Lee Hyori và Bi. Chúng tôi có sự quan tâm rất cao đến các ca sĩ solo vì họ thống trị ngành giải trí trong xã hội của chúng tôi. Trong khi lượng fan của TVXQ chủ yếu là nữ giới trẻ ngày càng lớn mạnh thì Lee Hyori và Bi được người dân không phải là nữ giới và tuổi teen đón nhận. Epik High đã tạo nên làn sóng trong những người yêu nhạc vì họ mang giai điệu hip hop vào trong dòng nhạc chính thống. Ivy tạo ra một hội chứng quốc gia với Sonata of Temptation. Super Junior và SS501 thật sự, thật sự, thật sự đã cố gắng, ý của tôi là họ thật sự rất chăm chỉ. Chỉ là không có chỗ cho một nhóm nhạc thần tượng nam trong lòng công chúng. Mọi nơi đều không có chỗ.

Nhưng chúng tôi đã đợi bên ngoài YG Entertainment hầu hết mọi tối từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2007, chúng tôi vẫn thể hiện cho họ thấy sự ủng hộ và lòng trung thành hết mình đối với BIGBANG. Chúng tôi cỗ vũ cho họ ngay cả khi các lợi thế đang chống lại họ. Có rất ít người trong chúng tôi là các thanh thiếu nữ vì hầu hết các teen nữ đã phó thác cho TVXQ. Fan cafe của chúng tôi chỉ có 50,000 thành viên, con số đó giảm dần từng ngày. Daesung luôn đùa khi nói: “Đừng rời bỏ chúng tôi nha các cô gái! Nhiều người đã bỏ đi và đến với FT Island, làm ơn hãy ở lại với chúng tôi!” Và Seungri thường trêu chọc chúng tôi: “Có phải vì anh Jun Su và TVXQ đang ở Nhật nên các bạn mới ở lại đây đúng không?” Họ luôn đùa nhưng tôi biết trong trái tim của các chàng trai này, họ thật sự lo lắng vì có rất ít người trong số chúng tôi đến với họ một cách nghiêm túc.

Chúng tôi ở lại đó qua mùa thu, trời mưa hay nóng. Chúng tôi bên cạnh các chàng trai khi họ chuẩn bị cho album mới. Chúng tôi hy vọng vào một single khác của họ và đã có báo chí tiết lộ rằng Ji Yong và Seung Hyun tham gia vào việc sản xuất album. Nếu bạn nhìn vào các phản hồi trên Internet về những tin tức này, con người ta rất tàn nhẫn! Không ai tin YG khi ông nói Ji Yong và Seung Hyun oppa đã viết các ca khúc. Mọi người đang ‘đóng đinh’ nhóm thật đau. Các cô gái kích động gọi họ là “Những người ăn theo TVXQ”, “Những con chó xấu xí”, “Những thần tượng thấp bé và bắt chước”, “Cố nói dối”, “Gần như các thần tượng thôi” vì theo nhiều người, họ “quá xấu xí để trở thành một thần tượng.” Hầu hết những bài viết của Daum ngập tràn các lời nhận xét tiêu cực. Điều đó khiến trái tim chúng tôi đau đớn và chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc dựng lều bên ngoài cửa và cho họ thấy ngay cả khi Internet có bị lây nhiễm bởi những kẻ thù ác độc thì chúng tôi, các VIP vẫn sẽ ở đây. Mỗi khi báo chí đưa tin về album “Always”, có 800 lời chế nhạo tàn nhẫn và 200 nhận xét tích cực. Chúng tôi thậm chí không có đủ sức để bênh vực và che chở họ khỏi những ngôn từ tàn nhẫn của cư dân mạng.

Và khi ngày phát hành album gần đến, YG bắt đầu tuyên truyền rằng album tiếp theo của BIGBANG sẽ là một mini album, đây là album đầu tiên thuộc loại đó. Nó được bán ở một mức giá độc nhất chưa từng nghe thấy (10,000 won so với một single trị giá 8,000 won và một album 13,000 won). Nó chỉ gồm 6 ca khúc, là cái đầu tiên thuộc loại này (so với một single có 3 ca khúc, một album với 10 ca khúc hoặc hơn). YG đã mạnh miệng khi nói với chúng tôi: “Đây sẽ là một xu hướng mới”, “Chúng tôi sẽ tạo ra một khởi đầu mới cho nền âm nhạc Hàn”, “BIGBANG sẽ cách mạng hóa nhạc thần tượng” và nhiều nữa… Chúng tôi, các fan, như được tiếp thêm sức mạnh và cùng lúc cũng là nỗi lo lắng. YG lại hứa hẹn lần nữa – những lời hứa hẹn làm mồi cho kẻ thù! “Trước đây chẳng phải ông đã nói sẽ mang đến cho chúng tôi một nhóm giống Seo Taiji nhưng thay vào đó chỉ là một con rồng không có sức sống!”, “YG lại cố hứa hẹn lần nữa”. Chỉ một phần nhỏ xíu trong xã hội này và một phần nhỏ xíu của phần nhỏ xíu ấy là các fan thanh thiếu nữ tin vào BIGBANG. Tương lai của họ sẽ ra sao? Chúng tôi cùng với BIGBANG và YG hi vọng vào điều tốt đẹp nhất.

Ngày phát hành cũng đã đến. Ngày 17/8, lúc 10h sáng, toàn bộ mini album được phát hành dưới dạng kĩ thuật số trên tất cả các trang âm nhạc lớn và các album đã giảm trong các cửa hàng bán lẻ. Điều làm nên lịch sử không được cảm nhận trong những ngày đầu phát hành. “Lies” tấn công vào Top 15 trong 3 ngày đầu, và đó là một thành công lớn đối với một nhóm nhạc nam. TVXQ và SS501 thậm chí không thể duy trì trong Top 20, và BIGBANG đã xâm nhập được vào Top 15, chúng tôi ăn mừng như điên cuồng! Top 15 trong 3 ngày! Các VIP vui mừng bởi vì điều đó có nghĩa mọi người thích ca khúc này!

Đây là dấu hiệu đầu tiên của những gì sẽ trở thành một thành công thay đổi cuộc sống của BIGBANG. Khi nhóm đạt được vị trí #14 trên Melon và #15 trên Mnet, chúng tôi nghĩ rằng đây là điều tốt nhất có thể xảy ra. Nhưng không, vì các nhà phê bình và các đánh giá trực tuyến đã trở thành chất xúc tác cho thành công vượt trội này.

Nhận xét đến sớm vào ngày thứ 2, và không nhà phê bình nào có điều gì chê trách để nói. Không một ai hết. Kim Jiho, một nhà phê bình âm nhạc đáng chú ý đến từ The Seoul Times nói rằng: “Thật đáng ngạc nhiên, các ca khúc Lies và Oh Ma Baby do chàng thủ lĩnh chấm bút là những ca khúc mạnh mẽ nhất mang âm điệu tái sinh từ mini album này. Album Always là sự pha trộn giữa nhạc pop, rock cùng với âm hưởng hip hop là nét độc đáo của BIGBANG và chưa từng được nghe thấy trước đây.” Chosun Ilbo gọi G-Dragon là tương lai của âm nhạc thần tượng, Korea Herald nói về album: “Một cơn lốc đáng ngạc nhiên khi vượt ra khỏi những tiên đoán âm nhạc dành cho bài hát của các nhóm nhạc nam ủy mị - nếu bạn gọi tất cả chúng là âm nhạc.” Các phương tiện truyền thông truyền thống và trực tuyến đột nhiên bị lây nhiễm bởi lời khen ngợi không ngừng từ giới phê bình và quốc tế dành cho ALWAYS. Trong tuần tiếp theo, ít nhất 2 tờ báo hoặc tạp chí nhận xét về album và khen ngợi ca khúc chủ đạo LIES. Khi BIGBANG trở lại sân khấu Inkigayo và Music Core, truy cập trực tuyến tìm kiếm các từ khóa liên quan đến BIGBANG nhảy vọt lên 2000% theo như tin tức Daum. Internet vốn bị lây nhiễm bởi những anti ngay lập tức tràn ngập những cư dân mạng bình thường, họ chỉ đơn thuần nhận xét về sự tuyệt vời và không tưởng tượng nổi của Lies và album cũng thế. Lúc BIGBANG trở lại vào ngày 26/8, Lies đã là một ca khúc all-kill trên các bảng xếp hạng Hàn Quốc trong ngày thứ sáu sau khi phát hành. Music Bank thông báo với VIPs sân khấu tuần tới của BIGBANG tăng 6% rating, cao nhất và đứng đầu cả sáu show âm nhạc vào thời điểm đó trong năm! Chỉ tuần thứ 2 sau khi phát hành, BIGBANG, ca khúc LIES và album ALWAYS đã thống trị tối cao trong giới phê bình và cộng đồng trực tuyến.

Không một ai nghĩa rằng những chàng trai không là gì cả này có thể nhảy vọt lên đứng đầu cùng với thể loại album thử nghiệm như thế. BIGBANG đã làm được điều mà Super Junior hoặc SS501 không làm được và thậm chỉ cả TVXQ cũng không thể - đưa bài hát của một nhóm nhạc thần tượng nam lọt vào top các bảng xếp hạng và làm cho công chúng thực sự biết đến và hát theo bài hát. Đột nhiên, những chàng trai không là gì hết này đã đột phá thành những ngôi sao tại thời điểm đó. BIGBANG đã ăn mừng rất nhiều trong suốt tháng 9. YG đã tổ chức các concert tại các trung tâm mua sắm và trường đại học. YG đã đến được với mọi người và thành lập một cộng đồng fan là các thanh thiếu niên! Khoảng giữa tháng 9, Nate, Daum, Naver, Google, Cyword và tất cả mọi công cụ tìm kiếm ngập tràn bởi BIGBANG. Tất cả những điều này có được mà không cần có sự xuất hiện trên một chương trình chương trình TV nào bên cạnh các show âm nhạc. Vào ngày 7/9, BIGBANG thắng được giải thưởng đầu tiên và ăn mừng cùng với tất cả fan chúng tôi tại YGE! Trước đó một tháng, chúng tôi đã khóc vì không ai tin vào thông báo của YG và một tháng sau nhóm nhạc của chúng tôi không còn ghế trống nào ở chỗ khán giả trong mọi lễ hội, concert, buổi biểu diễn và các chương trình âm nhạc. Đột nhiên, BIGBANG xuất hiện ở 14 trường trung học và đại học trong 2 tháng! Không chỉ có BIGBANG bận rộn mà VIPs cũng tổ chức các sự kiện để hỗ trợ BIGBANG cả 2 phía phải và trái.

Ba tháng tiếp theo như một chiếc xe siêu tốc. Lies là ca khúc #1 trong toàn quốc khoảng 7 tuần, nó được phát sóng rất nhiều trên radio và TV, các chương trình phát sóng, phim ảnh và nhiều talk show sử dụng Lies làm nhạc nền. TV và Internet đã đưa bài hát này chạm đến sự nổi tiếng ngay lập tức. Khoảng giữa tháng 9, các học sinh và giáo sư, nhà phân phối và người mua, luật sư và tội phạm, mẹ và con, tài xế lái xe buýt, trẻ nhỏ và người già và cả phụ nữ đều hát “I’m sorry but I love you dageojitmal, iyamorasseo ijeya arasseo naega pirhyohhae!” Đất nước Hàn Quốc đã mắc phải hội chứng Lies. Và trên hết, các nhà phê bình văn hóa nhạc pop và các blogger đã để mắt đến thời trang của nhóm. Khoảng đầu tháng 9 khi một trang trực tuyến đăng về bộ sưu tập khăn quàng cổ của Jiyong và các chàng trai này lúc nào cũng treo giày sneaker trên mọi loại ván. Áo hở ngực của Daesung, kính mát của TOP, áo không có tay của Seungri và nón của Taeyang xuất hiện nổi bật trên mọi loại báo, tạp chí. Vào tháng 10, nếu bạn đi bộ qua khu tàu điện ngầm và các trung tâm mua sắm ở Seoul thì ít nhất mỗi phút bạn sẽ gặp phải hai cậu trai tuổi teen mặc theo phong cách của BIGBANG. Đi dạo trong các trung tâm mua sắm sẽ dễ dàng cho bạn thấy BIGBANG không chỉ ảnh hưởng đến những cô gái trẻ mà có cả những cậu trai! Điều thú vị hơn là BIGBANG ngay lập tức trở nên nổi tiếng về nhạc nền trên các trang game trực tuyến của Hàn, kết nối hơn nữa âm nhạc của BIGBANG đến các chàng trai trẻ. Những cô gái trẻ muốn BIGBANG trở thành bạn trai của họ còn các chàng trai thì muốn được giống như BIGBANG. MV và các màn biểu diễn được phát sóng lập đi lập lại ở nhiều nơi công cộng, phổ biến không chỉ nhờ vào ca khúc mà còn cả thời trang của nhóm. Trong khoảng thời gian hai tháng, không xuất hiện trên các chương trình phát sóng nào, chỉ biểu diễn trực tiếp và biểu diễn trên TV cho công chúng, Hàn Quốc đã quan tâm đến âm nhạc và sự nghiệp của G-Dragon, Taeyang, TOP, Daesung và Seungri.


[Phần 3...]


Credit: Trollingforkpop at 6Theory
Shared by: jinhichole18@Forever-Gdragon
Photo Cre: @Google
VTrans: funstar@BigbangFam


*.* Bài dịch còn nhiều sai sót, các bạn thông cảm nha.
Đọc vui nhé ^^ *.*


Được sửa bởi funstar_VIP ngày Sat Jul 14, 2012 10:37 pm; sửa lần 1.

funstarBBVIP

funstarBBVIP
Admin
Admin
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 7020
Số Thanks : 4606


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptySat Jul 14, 2012 11:12 pm
Phần 3

[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Index

Spoiler:


BIGBANG trở lại cùng với Last Goodbye và Hot Issue, toàn bộ album đã được Jiyong sản xuất và đồng sáng tác! Nếu các nhận xét dành cho Lies đã rất tuyệt vời thì Hot Issue còn gấp ba lần như thế! Chất lượng vượt xa của album đã đưa BIGBANG vào tầm ngắm của giới phê bình. Nó còn nhận được lời khen ngợi gấp ba lần và lượng bán ra cũng gấp ba lần so với trước.

Ca khúc này ngay lập tức bắn phá lên vị trí No.1, âm nhạc và thời trang tiếp tục đẩy BIGBANG đến với vị trí siêu sao. BIGBANG bắt đầu xuất hiện trên các chương trình phát sóng của ba đài truyền thông lớn nhất. Đến cuối năm 2007, BIGBANG đã giành lại sự chú ý từ các nhóm nhạc nữ và nắm trong tay không chỉ 1 mà là 2 ca khúc quốc dân. BIGBANG cùng với Wonder Girls trở thành tiêu điểm cho mọi lễ hội kết khúc năm. Gallup, Nielsen, Forbes, Mnet và cả ba công cụ tìm kiếm chính đã tiết lộ rằng BIGBANG được mọi lứa tuổi người Hàn đón nhận cũng như Wonder Girls. Chưa đến một năm, BIGBANG đã mở ra xu hướng cho mini album, các ca khúc kĩ thuật số và thể loại nhạc điện tử. Nhạc điện tử đã cực kì nổi tiếng. BIGBANG được chiếu ở tất cả các câu lạc bộ đêm của Seoul và ở các nơi công cộng! Năm 2007 đã kết thúc cùng với một vụ nổ. Last Goodbye trị vì tối cao trong 8 tuần và chứng tỏ nó cũng là một hội chứng quốc dân khác. Vũ đạo và thời trang… nhóm là một vụ nổ! Trẻ nhỏ, học sinh tiểu học lẫn trung học, sinh viên, những người trưởng thành, cha mẹ, ông bà, tất cả họ đều biết đến BIGBANG. Nếu bạn hỏi những người nghèo ở Seoul, Jeolla, Daegu, Busan, M*o về ca sĩ mà họ yêu thích thì câu trả lời sẽ là BIGBANG. Nếu bạn hỏi những thương nhân trong các tòa nhà chọc trời ở thành phố Seoul, những luật sư giàu có, những kiến trúc sư, kĩ sư và gia đình, họ đều biết đến và lắng nghe BIGBANG. Nhóm nhạc này là cầu nối khoảng cách giữa người giàu và người nghèo.

Vào năm 2008, BIGBANG cũng làm nên điều tương tự, thậm chí còn tốt và lớn hơn. Trong năm tiếp theo này, các cột mốc huyền thoại sau đã xảy ra:

1. Giải thưởng Seoul Gayo Daesung đã đưa BIGBANG lên bệ cao nhất của sự ngưỡng mộ thần tượng.

2. Lies nằm trong Top 10 Melon với kỉ lục 22 tuần. Last Goodbye #1 khoảng 8 tuần, nằm trong Top 10 khoảng 19 tuần. Haru Haru phá vỡ mọi kỉ lục ở dạng kĩ thuật số và phát sóng. Nó #1 khoảng 8 tuần và được tải về khoảng 4 triệu lượt, xem trực tiếp là 200 triệu lượt và được cài làm nhạc chuông chiếm 43% của SKT và Nate cùng lúc và kỉ lục được phá duy nhất bởi Gee (47%).

3. BIGBANG đứng đầu các cuộc khảo sát và thăm dò cuối năm.

4. BIGBANG nhận 5 hợp đồng quảng cáo, kỉ lục dành cho một nhóm nhạc nam. Baskin Robbins trả 800 triệu won cho nhóm, mức giá chỉ một ngôi sao điện ảnh mới có được! BIGBANG và Baskin Robbins đã tạo nên làn sóng trong thế giới quảng cáo.

5. BIGBANG trở thành thẻ bài xanh trong nền công nghiệp này. FILA đề nghị với mức giá 1 tỉ won. LG đưa ra mức 1,1 tỉ won.

6. BIGBANG diễn tour ở khắp nước với các concert tại 6 thành phố. Global Warning tour nâng cao hình ảnh công chúng của BIGBANG và tăng cao những tiên đoán.

7. Ảnh của BIGBANG được dán ở khắp Seoul, nhạc của BIGBANG được nghe ở khắp nơi, BIGBANG được toàn quốc bao bọc. ĐIỀU ĐÓ CHƯA TÍNH ĐẾN SỰ XUẤT HIỆN TRÊN CÁC CHƯƠNG TRÌNH TV.

8. Daesung xuất hiện trong Family Outing, cho đến thời điểm này thì đó là chương trình của một thần tượng có tỉ lệ xem cao nhất. Không một thần tượng nào khác (ngoại trừ Yoona và Nichkhun) nhận được sự quý mến trong tim của những người già.

Nhóm đã làm được những việc không thể. Đến cuối năm 2008, các phương tiện truyền thông gọi nhóm là “Những nam thần tượng quốc dân”, “Hi vọng của quốc dân”, “Những người anh em quốc dân”, mọi thứ đều ở quy mô quốc gia. Không ai không biết đến BIGBANG. MỌI NGƯỜI biết BIGBANG và 5 chàng trai này. G-Dragon nằm trong danh sách và là thần tượng duy nhất ở thời điểm ấy có một quyển sách bài hát được đệ trình trong hội bảo vệ bản quyền. BIGBANG trở thành “Những thần tượng đắt giá nhất”. Năm này đã bao bọc BIGBANG trong trái tim của công chúng trong khi TVXQ quay trở lại để đánh cắp trái tim trong cộng đồng fan của họ. NHƯNG ĐIỀU ĐÓ KHÔNG THỂ LỪA BẤT CỨ AI. Bất kì ai ở Seoul cũng sẽ chọn BIGBANG hơn là TVXQ, nếu không phải thì những người đó là Cassiopeia. TVXQ có thể là huyền thoại ở Nhật nhưng ở Hàn, họ chưa bao giờ nhận được sự nhìn nhận, yêu mến và tôn kính từ công chúng như BIGBANG.

Năm 2009 không phải là trò đùa của BIGBANG. Nhóm nhận được 10 hợp đồng quảng cáo, kiếm được 20 triệu đô, riêng mình G-Dragon là 12 triệu đô, và nhóm vẫn là tâm điểm dù trong giai đoạn tạm ngừng hoạt động. BIGBANG vẫn không thể bị đánh bại.

Nhóm còn làm được nhiều thứ và điều ấn tượng hơn là sự thật, nhóm nổi tiếng nhờ âm nhạc và thời trang, không phải vì vẻ bề ngoài, những bước nhảy vũ đạo hay tính cách của họ. BIGBANG hiếm khi tham gia các chương trình phát sóng ngoài các chương trình âm nhạc. YG chỉ cho tham gia chương trình phát sóng vào cuối năm 2008. Nhưng nhìn chung, BIGBANG trở thành ngôi sao hàng đầu qua các lời khen ngợi truyền miệng về âm nhạc, thời trang và âm nhạc của nhóm được công chúng yêu thích. NHÓM KHÔNG TỰ MÌNH ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI MÀ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO MỘT CÁCH TỰ NHIÊN. Và đó là lý do chính giải thích tại sao khi nhóm trong thời gian ngưng hoạt động thì như thể nhóm đang trầm mình tĩnh lặng. Nhóm không phải là những ngôi sao truyền hình mà là những nhạc sĩ thần tượng, những người chỉ tạo ra tin tức khi họ có gì đó để cho, và không có lý do nào khác để họ nổi tiếng hơn ngoài âm nhạc. Một điều trước đây chưa bao giờ có trong công chúng, các fan thanh thiếu niên và giới phê bình có chung quan điểm về một nhóm nhóm nhạc thần tượng hay một người đàn ông.

BIGBANG là người thay đổi cuộc chơi. Trước đây chưa ai từng làm và thực sự không ai có thể làm, nhóm đã làm theo cách của mình và cách mà YG đã quảng bá nó. Trong khi các thần tượng khác thường xuất hiện trên TV thì BIGBANG lại chọn con đường âm nhạc và văn hóa phổ biến. Không ai khác có thể trở thành một ngôi sao quốc dân khi lựa chọn con đường này. Chỉ có thể là BIGBANG.

Đó là những gì để cho bạn biết được BIGBANG đã trở thành biểu tượng nhóm nhạc thần tượng quốc dân ra sao? Chúng cho bạn thấy nhóm trở nên rất được tôn trọng, rất nổi tiếng và có được sự che chở bao bọc từ công chúng như thế nào mà ngay cả HOT, Shinhwa, GOD, TVXQ và Super Junior cũng không làm được. BIGBANG đặt ra trận đấu cho riêng mình. Không, nhóm không phải là bất khả chiến bại. Nhưng sẽ không đánh mất niềm tin một cách quá dễ dàng. Đừng lo lắng và đừng nghĩ về những điều tồi tệ nhất vì những người như được mạ sắt và mạnh mẽ cỡ tường thành như BIGBANG không thể bị lật đổ bởi một bài báo của Nate với 1349 lời nhận xét tiêu cực. Internet là một nơi tự do, nơi mà fan và những ai không phải fan có thể đăng gửi. Các fan của BIGBANG không chỉ là thanh thiếu niên mà họ chưa bao giờ chỉ là VIPs (?). BIGBANG là một nhóm được mọi loại người và mọi lứa tuổi trên toàn quốc bảo trợ. Không phải tất cả mọi người đều có thời gian để lên mạng hay viết lời nhận xét tiếu cực hoặc tích cực. Những gì bạn nghĩ là mình thấy, những gì bạn nghĩ mình đọc được, chúng không đại diện cho tất cả công chúng, và cũng không thể quyết định tương lai vận mệnh của BIGBANG. Lý do chính tại sao cổ phiếu của YG lại tăng gấp đôi đó là do chiến thắng của BIGBANG tại giải MTV châu Âu EMA và tình trạng tài chính của BIGBANG vẫn đứng vững qua năm nay. BIGBANG vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết và bạn sẽ nhìn thấy điều đó trong năm 2012.

Bất cứ khi nào BIGBANG dính vào các vụ tranh cãi thì nhóm luôn bị đầu độc, ăn sống và bị ép buộc tự sát hay rời khỏi đất nước mình. Đó là một vòng tuần hoàn bình thường đối với hành vi của cư dân mạng. BIGBANG chưa bao giờ là những thiên thần hoàn hảo giống những thần tượng nữ như SNSD và IU. BIGBANG chưa bao giờ đi theo con đường trở thành những hình mẫu lí tưởng. Nhóm trở thành những thần tượng quốc dân hàng đầu với tiếng tăm là những người uống rượu và hút thuốc. BIGBANG trở thành nhóm nhạc thần tượng đứng giữa những tranh cãi bất tận về G-Dragon cùng với những câu chửi, hình xăm, chơi câu lạc bộ, bạn gái và các loại thuốc của anh ấy. Không có hình ảnh tốt nào phá hỏng những điều này vì BIGBANG vốn không có hình ảnh ‘tốt’ để bảo vệ cho vị trí số một này. G-Dragon là thần tượng phân cực nhất tại Hàn. Giới trẻ và những người mới trưởng thành bị anh ấy cuốn hút, nhưng cha mẹ và những người già luôn cau mày trước những việc anh ấy làm. Nhưng họ vẫn lắng nghe anh và âm nhạc của anh. Tại sao ư? BỞI VÌ HỌ LÀ BIGBANG, những nhạc sĩ thần tượng. BIGBANG nhận được sự yêu mến trên toàn quốc vì âm nhạc của nhóm và tất cả những khuynh hướng nhóm tạo ra. BIGBANG được đón nhận bởi những thành viên trong các nhân khẩu. Daesung có được nhiều sự quý mến từ người già, Seungri là đề tài hot cho trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, G-Dragon gây ấn tượng cho những người trẻ đang đi làm, TOP được những người trung niên tôn trọng trong khi Taeyang chinh phục những người yêu nhạc khó tính nhất.

BIGBANG là những nam thần tượng quốc dân duy nhất bên cạnh Seungki và Rain. Và trong tất cả các ngôi sao quốc dân, nhóm có lẽ mang hình ảnh xấu nhất và chịu nhiều tranh luận nhất. Để vẫn duy trì được biểu tượng này khoảng 4 năm và hơn nữa, điều đó nói cho bạn biết những gì?

Nó có nghĩa cái tên này vẫn mạnh mẽ, rất vững chắc. Không có lý do gì để lo lắng. Chỉ nên lo lắng khi họ gặp tai nạn hoặc mắc bệnh hoặc bị sụp đổ về mặt tinh thần hoặc vướng vào vụ án dân sự hay hình sự. Nhưng bạn bận tâm đến những lời nhận xét từ cư dân mạng về sự trơ trẽn và không có khả năng sửa chữa lỗi lầm của họ? Đó là một lí do quá nông cạn để nghi ngờ cái tên của BIGBANG, biểu tượng của nhóm cũng như tương lai của nhóm. BIGBANG là một nhóm nhạc có khả năng thu hút tất cả mọi lời nói tàn nhẫn nhất có thể và những lời nhận xét căm ghét trên mạng. Nhóm đã tồn tại mặc cho vòng xoáy của những trò đùa và lời chỉ trích. Nhóm được chào đón bởi các nhận xét tiêu cực. Công cụ tìm kiếm trực tuyến đầy rẫy và bị tiêm nhiễm bằng những nhận xét chống lại BIGBANG. Trước 2PM, BIGBANG có số lượng anti fan lớn nhất! Điều đó có khiến bạn nghĩ nhóm sẽ không thể tồn tại không?

BIGBANG vẫn là ngôi sao duy nhất mang lại cầu nối cho âm nhạc, giới phê bình, các fan thanh thiếu niên và công chúng Hàn hoàn toàn đồng ý với sự lựa chọn ca khúc và nghệ sĩ của họ. Hãy nhớ điều đó mọi lúc và nó có thể cho bạn động lực cần để tin tưởng vào năm chàng trai xấu này.
Hãy nhớ điều đó nhé.

VIPs không lo lắng hoặc chiến đấu với kẻ thù. Chúng tôi không chiến đấu vì nó vô ích. Chúng tôi luôn yên lặng và bạn sẽ không bao giờ thấy chúng tôi đấu ‘võ miệng’. Chúng tôi chiến đấu chống lại kẻ thù bằng lòng trung thành, kiên nhẫn và tình yêu, và nó luôn luôn có tác dụng. Thù hận sẽ qua đi, nhưng lòng trung thành và sự ủng hộ mạnh mẽ thì sao? Không bao giờ biến mất.

BIGBANG sẽ quay lại, dù bị thương và đầy sẹo nhưng họ sẽ mạnh mẽ hơn. Chỉ cần chờ đợi.

Vui lòng lan truyền những lời này trong cộng đồng của bạn bởi vì tôi cảm thấy như thể tất cả chúng ta cần ĐỘNG LỰC, LÒNG TỰ HÀO và MỘT LỜI NHẮC NHỞ VỀ LÒNG TIN.

TÁC GIẢ: Tôi là Cristina Kang, một thành viên của VIP2, một fan 23 tuổi và là một phần của hội – một hội những fan hay đến thăm, ủng hộ, đồng minh và ủng hộ BIGBANG. Tôi là thành viên trong nhóm những người mang thức ăn cho 5 chàng trai này vào lúc 3h sáng chỉ để chắc rằng họ đã ăn gì đó trong suốt quá trình thu âm. Tôi là một trong những fan chở che và bảo vệ các chàng trai này khi họ chỉ mới bắt đầu, không nổi tiếng đối với SBS hay KBS, để cho họ phòng thay đồ tốt. Tôi là một trong số những VIP đã phản đối radio của MBC vì họ cấm các ca khúc của BIGBANG khoảng 5 tháng. Vâng, tôi là một VIP đầy đam mê và trong mắt tôi không ai tốt hơn. Nhưng tôi cũng nhận thức được thực tế. Đó là những gì đã xảy ra với BIGBANG và chúng tôi là những người biết rõ nhất, nhận thức tốt nhất.



[End.]


Cr: Trollingforkpop at 6Theory
Shared by: jinhichole@Forever-Gdragon
Photos Cre: @Google
VTrans: funstar@BigbangFam



BIGBANG sẽ quay lại, dù bị thương và đầy sẹo nhưng họ sẽ mạnh mẽ hơn.
Vâng, BIGBANG thực sự đã trở lại và lợi hại hơn xưa. ALIVE và STILL ALIVE đã gây giông bão trên sàn đấu KPop.
Một điều chắc chắn BIGBANG sẽ không dừng lại ở đó, cùng chờ đón BIGBANG nhé ^^


[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế 20120305_bigbang_fantasticbaby


*.* Bài dịch còn nhiều sai sót, các bạn thông cảm nha.
Đọc vui nhé ^^ *.*

Zíp Ọt

Zíp Ọt
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 173
Số Thanks : 10


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyWed Jul 18, 2012 11:13 pm
Giờ mới đọc được bài này ....
Đọc đến đâu, hồi hộp đến đó ...
Thật may mắn vì Idol của mình là BigBang chứ k phải là ai khác...
Cảm ơn 5 chàng trai vì tất cả...
Cảm ơn Cristina Kang và ss Mit đã translate...


bigbang_VIPgirl

bigbang_VIPgirl
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 307
Số Thanks : 54


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyTue Apr 23, 2013 4:40 pm
mình thật xúc động và mình tin rằng những điều trong thư nói đều là sự thật

mikako tran

mikako tran
Thành viên thân thiện
Thành viên thân thiện
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 15
Số Thanks : 0


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyThu Apr 25, 2013 9:12 am
minh da khoc khi doc nhung dong tam su nay,that tuyet voi vi BIGBANG da vuot qua tat ca de gio day minh duoc nghe am nhac cua BIGBANG -than tuong cua minh.mai yeu cac anh ![Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế 1743915440

mikako tran

mikako tran
Thành viên thân thiện
Thành viên thân thiện
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 15
Số Thanks : 0


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyThu Apr 25, 2013 9:15 am
minh la mot V.I.P chan chinh ,minh cung se luon ung ho cac anh


puredinosaurs
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 25
Số Thanks : 0


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyFri Apr 26, 2013 10:07 am
Em thay dung day cac anh chi !!!
Du` la` ai cung~ vay , du` ho co mang chui~ , chi~ trich den dau nhung neu BIGBANG co the~ chiu duoc ,co the~ manh me~ hon thj` sao VIP VN chung ta khong nhu the nhi~ ?

Hay~ mac cho bao loj` chui~ rua~ chi~ trich ay ma` chung ta hay~ co gang den gan` cac anh ay hon va` co~ vu~ cac anh nhieu` hon nua~ nhe . Anh chi than yeu cua~ em .

Day la` nhung~ loj` chan thanh` cua~ em .

I LOVE BIGBANG AND VIP ALL THE WORLD !!! th50

ru bi pe

ru bi pe
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 816
Số Thanks : 13


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptySun May 05, 2013 8:12 pm
vạn sự khởi đầu nang mak! dù lúc đầu có bị phản đối kịch liệt như thế nào thì cuối cùng sự lựa chọn vẫn là BIG BANG! vbn vbn vbn vbn vbn

bigbang_VIPgirl

bigbang_VIPgirl
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 307
Số Thanks : 54


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyMon May 06, 2013 3:04 pm
dù thời gian có trôi qua và cả khi các anh mất dần đi sự nổi tiếng thì mình vẫn sẽ mãi iu quý các anh. Evil or Very Mad

G-BB1997

G-BB1997
Thành viên thân thiện
Thành viên thân thiện
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 17
Số Thanks : -2


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyFri Jun 07, 2013 8:08 pm
Yêu Bịch Bông nhiều hơn. Dù tốt hay xấu cũng ko sao, quan trọng là mình yêu quý họ vì họ thực sự tài năng. cảm ơn cristina và ss trans một bài hay và ý nghĩa như vậy!!!! vbn vbn vbn

Crazy4Dae_VIP

Crazy4Dae_VIP
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 35
Số Thanks : 1


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptySun Jul 07, 2013 9:36 am
Wow! Mới chỉ là VIP được gần một năm nay nên chưa trải qua nhiều sự kiện như vậy cùng Big Bang... Quả thật rất hâm mộ và khâm phục lòng dũng cảm của Big Bang, cũng như trái tim của những VIP đã có đủ can đảm để theo các anh trên suốt con đường gian nan này.
Mà cũng kinh thật, cả Big Bang kiếm được 20 triệu đô, lão Còi chiếm tới hơn một nửa! Anh ơi sao mà anh giàu thế?! pig

shinichi_vip.s2yong

shinichi_vip.s2yong
Thành viên thân thiện
Thành viên thân thiện
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 10
Số Thanks : 0


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptySun Jul 07, 2013 10:24 am
ôi chưa có phần 2 à... mún đọc quá.hix

funstarBBVIP

funstarBBVIP
Admin
Admin
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 7020
Số Thanks : 4606


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyMon Jul 08, 2013 10:30 am
@shinichi_vip.s2yong: bạn quay lại trang 1 hay vào link http://www.bigbangfam.com/t2495-topic để đọc, ba phần Mit đã dịch hết rồi đó ^^


MyYen
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 102
Số Thanks : 7


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyWed Sep 04, 2013 10:48 pm
"chúng tôi chống lại kẻ thù bằng lòng trung thành, kiên nhẫn và tình yêu" thích nhất câu này và thật ý nghĩa. lòng trung thành sẽ là mãi mãi Evil or Very Mad vbn


PhươngKwon
Thành viên mới .
Thành viên mới .
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 1
Số Thanks : 0


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyThu Sep 05, 2013 10:58 am
là fan nhiều năm mà h mình mới đọc đc bài này! tks bạn Cristina Kang và Mit nhiều lắm! <3 dù có thế nào thì mình vẫn sẽ iu qý các anh!!!

m-dragon

m-dragon
Thành viên mới .
Thành viên mới .
Nam
Giới tính : Nam
Tổng số bài gửi : 2
Số Thanks : 0


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyWed Jan 15, 2014 12:39 pm
Mình xúc động quá, mãi ủng hộ các anh. vbn

Kwon Ji Nguyễn

Kwon Ji Nguyễn
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 70
Số Thanks : 1


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyMon Feb 03, 2014 10:28 am
Giờ mới đọc được bài này.[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế 166594663
Big Bang sẽ vượt qua được mọi khó khăn!
Forever love Big Bang !!


shanki timo
Thành viên mới .
Thành viên mới .
Nữ
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 4
Số Thanks : 0


Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế EmptyMon Feb 03, 2014 10:38 pm
rabbit bài viết hay quạ  rabbit


Sponsored content



Bài gửiTiêu đề: Re: [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế [Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tế Empty

 Similar topics

-
» [GTV][Share] Bức thư chân thành từ một VIP quốc tế gửi đến Daesung
» [Share] Tình cảm chân thành của VIPs dành cho BB - BBforlife
» [Share] Thần tượng quốc tế có thể trở thành Psy thứ 2: do các thần tượng bình chọn: G-DRAGON
» [GTV] Lời nhắn gửi chân thành của GD-Supporter dành cho GD
» [fanaccount] Ý tưởng và lời cảm ơn chân thành từ BIGBANG gửi đến VIPs
[Share] Bức thư chân thành từ một VIP Hàn gửi đến các VIP Quốc tếXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
BigBangFam :: 

Fun Vip

 :: 

Fun VIP

-