| [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) | |
| | Tác giả |
---|
| funstarBBVIP Admin
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 7020 Số Thanks : 4606 |
|
|
| Tiêu đề: [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) Wed Dec 12, 2012 9:39 pm | | | | | | | Phần 1
Các kiểu tóc đầy màu sắc, vũ đạo hoàn hảo và âm nhạc có chất gây nghiện. Nếu bạn không biết, hãy tìm hiểu để biết về KPop. Các thần tượng được chuẩn bị chu đáo qua nhiều năm được đào tạo nghiêm ngặc và những người đứng đầu đã vạch ra các kế hoạch ở ngoại quốc gần như trong mọi chuyển động của sự sáng tạo. Mặc dù đó là xu hướng sản xuất nhưng các fan – từ Paris đến Tokyo – yêu thích nó. Và đó là điều hiển nhiên trong các con số lợi nhuận thu về hằng năm lên đến hàng tỉ (thật sự, nó được tính theo đô la chứ không phải tiền yên).
GD của BIGBANG, Kwon Jiyong 24 tuổi đã đánh dấu tên tuổi như một ngôi sao trong tương lai ở tuổi còn rất trẻ. Dưới sự dìu dắt của công ty có thế mạnh về hiphop YG Entertainment, Kwon đã xuất hiện trong các ca khúc của tiền bối trong công ty và sau đó là các poster ở độ tuổi thiếu niên. Vì vậy ban đầu sự ra mắt chính thức của anh trong vai trò một thành viên của BIGBANG đã gây ngạc nhiên. Tuy nhiên, các kết quả phải khiến người khác sững sốt, bộ năm này đã vươn đến thị trường nhạc pop châu Á và được công nhận cùng với các bài hát do chính GD sản xuất và sáng tác (LAST FAREWELL và LIES) đã mang đến thành công to lớn.
Solo album đầu tay của anh, HEARTBREAKER, phát hành vào năm 2009 đã tiếp tục vị thế của anh như một biểu tượng ảnh hưởng nhất của đất nước đối với thế hệ trẻ. Các trang phục của anh truyền cảm hứng cho các mặt hàng nhái. Thêm vào đó, không giống như hình ảnh trau chuốt điển hình của hầu hết các nghệ sĩ Kpop, GD đã mang lên mình hàng loạt những scandal (những lời cáo buộc về cần sa và đạo nhạc nước ngoài đã trở thành tâm điểm quốc gia). Liệu anh ấy có phải là Kanye West của Hàn? Chắc chắn, đó không phải là một đánh giá quá lời.
Cùng với EP mới nhất ONE OF A KIND, gây một tiếng vang lớn hơn hẳn các sản phẩm Kpop khác được phát hành trong năm nay, GD đang tỏa sáng trên chính thành công của anh. Trong khi ở New York tổ chức BIGBANG ALIVE GALAXY TOUR 2012 vào tháng 11 vừa qua, XXL đã có dịp trò chuyện cùng nghệ sĩ rap/ thần tượng nổi tiếng và được công nhận nhất xứ Hàn này.
XXL: Bạn biết đến rap và hiphop lần đầu như thế nào? GD: Lúc đó tôi khoảng 9 tuổi, lần đầu tiên nhge “CREAM” của Wu-Tang. Trước đó, tôi không biết bất cứ gì về rap hay hiphop. Tôi chỉ biết về nhạc pop của Hàn. Lúc đó là thời điểm trước khi có hiện tượng Kpop. Tôi chỉ nghe nhạc thương mại bình thường ở Hàn. Tôi chỉ nhảy theo vũ đạo. Tôi không có bất cứ tham vọng theo đuổi rap nào cả. Tôi thích nhảy nên tôi đã làm thế. Thỉnh thoảng tôi cũng rap theo các bài rap tiếng Hàn. Và sau đó một người bạn đã giới thiệu về Wu-Tang cho tôi và mở bài Enter the 36th Chambers. Bài đó rất sốc. Và sau đó tôi bắt đầu tìm kiếm các album khác. Lúc đó là trước thời Internet phát triển nên rất khó để tìm nhạc và thậm chí tìm MV còn khó hơn. Vì vậy tôi đã xem từng chút một. Nếu tìm thấy một MV nào đó, tôi sẽ xem đi xem lại. Và khi tôi lên lớp 5, tôi đã viết bài thơ đầu tiên. Nó rất khủng khiếp nhưng tôi đã làm nó (cười). Tôi bắt đầu nghe nhiều nhạc rap Hàn thay vì nhạc pop Hàn, rap vẫn còn là một thể loại underground vào lúc đó.
Bạn đã ra mắt ở độ tuổi rất trẻ. Bạn cũng xuất hiện trong chương trình hiphop tiếng Hàn gọi là Hipop Flex 2001. -Có một nơi chuyên về hiphop mang tên People Crew. Vào lúc đó, ở Hàn không có nơi để truy cập nhạc rap. Vì vậy People Crew đã tổ chức chương trình trường học mùa hè dạy rap và nhảy. Tôi đã xin mẹ đến trường đó để học rap. Và từ những người ở People Crew tôi được khen ngợi là có khả năng. Họ giới thiệu tôi với Lee Hee-sung, leader của nhóm rap 4 thành viên X-Teen. Lúc đó Bow Wow là một hiện tượng lớn. Tôi đoán Hee-sung nghĩ Hàn Quốc cần một phiên bản của Bow Wow và tôi nghĩ anh ấy muốn trở thành Jermaine Dupri. (cười) Vì vậy tôi đã xuất hiện trong Hiphop Flex 2001 và trở thành tiêu điểm ở Hàn như một rapper trẻ tuổi nhất trong nước. YG Entertainment đã để ý và quyết định nhận tôi.
Vì vậy bạn muốn trở thành rapper. Bạn đã phản ứng thế nào khi biết mình sẽ ra mắt là một thành viên của nhóm nhạc nam? -Trước hết tôi không có ý tưởng về những gì đang xảy ra. Tôi không thể hiểu. Taeyang và tôi là thực tập sinh trong YG cũng một khoảng thời gian dài. Vì vậy chúng tôi dự định sẽ ra mắt là bộ đôi hiphop. Sau đó họ quyết định chọn thêm thành viên và đang lên kế hoạch cho chúng tôi ra mắt như một nhóm nhạc thần tượng. Tôi không quá ngây thơ về điều đó. Tôi thật sự ghét nó. Tôi biết TOP khi còn là một cậu nhóc nên chúng tôi đã là bạn. Nhưng tôi không biết 2 thành viên kia. Chúng tôi không biết mình phải làm gì nên mỗi ngày chúng tôi chỉ luyện tập vũ đạo. Tôi thật sự không biết chuyện gì đang diễn ra. Nhưng YG họ không đi theo dòng nhạc pop. Ngay từ khi mới thành lập đã dựa trên hiphop, tôi tin đó là hướng đi của công ty. Nó đã diễn ra rất tốt và giờ tôi thấy rất hài lòng.
Bạn sẽ nói BIGBANG khác với những nhóm nhạc Kpop khác như thế nào? -Những ngày này, nhạc của các nhóm nhạc thần tượng đã cải thiện – ý tôi là vẫn có rất ít nhóm thật sự sản xuất và viết nhạc cho chính mình. Nhưng là một nhóm nhạc thần tượng Kpop, vào lúc chúng tôi ra mắt, chúng tôi là những người duy nhất tự sản xuất và viết nhạc. Tôi nghĩ chúng tôi là những thần tượng Kpop đầu tiên. Vì vậy nếu tôi chọn ra sự khác biệt thì sự thật là các thành viên tự viết nên các ca khúc. Vì chúng tôi tự tạo ra các bài hát cho mình nên chúng tôi có thể thấu hiểu nhiều hơn và đánh giá cao khi biểu diễn trên sân khấu. Chúng tôi biết chúng tôi giỏi về gì. Không giống như những người đưa cho chúng tôi một bài hát. Chúng tôi làm những gì chúng tôi thích. Điều đó đã giúp chúng tôi xây dựng một thế giới chặt chẽ hơn giữa chúng tôi về âm nhạc. Âm nhạc cần có liên kết. Vì chúng tôi tự viết nhạc nên chúng tôi có thể thể hiện tốt hơn những suy nghĩ và cảm xúc của chính mình thay vì là những người diễn giải lại những cảm xúc đó đến các bạn.
Tôi nghe từ Choice37 (nhà sản xuất của YG) rằng bạn hay chỉnh sửa lại các ca khúc cho phù hợp với bạn.Thể hiện qua quá trình viết nhạc và sản xuất của bạn. -Khi còn là một cậu nhóc, một trong những nhiệm vụ tôi nhận được từ YG Entertainment là viết bài hát. Khi còn học trung học, họ nói với tôi mỗi tuần hãy viết một bài hát. Qua đó, nảy ra các giai điệu và ca từ bằng cách sử dụng một nhạc cụ của Mĩ. Tôi đã làm vậy trong khoảng 1 năm. Và sau đó, giới hạn thời gian rút ngắn hơn. Tôi được giao mỗi 3 ngày phải viết một bài hát mới và sau đó rút ngắn còn 2 ngày, 1 ngày. Vì tôi đã luyện tập như vậy trong thời gian khá dài nên viết một bài hát mỗi ngày thật sự dễ dàng với tôi. Nó trở thành một sở thích. Trên hết, tôi có một hệ thống hỗ trợ tốt. Cho dù là Teddy hoặc bây giờ là Choice, họ sản xuất rất nhiều bài và đặt nền móng cho tôi. Tôi sẽ nói họ làm hều hết công việc và tôi chỉ là người giám sát.
- Spoiler:
The hairstyles are colorful, dance routines are perfectly choreographed, and the music’s stupidly infectious. If you don’t know, get to know K-pop: South Korea’s globetrotting bubble-gum music spree. The players are well-groomed “idols” that have gone through years of rigorous training, and the label heads are masterminds that oversee nearly every movement of their creations. Despite its manufactured tendencies, the fans—from Paris to Tokyo—love it. And it’s evident in the numbers as the profit margin increases yearly, raking in the billions (trust, they’re dollars not yen). And while the obedient ones rake high sales and earn national darling statuses, what the critics and the kids want is someone who’s edgy. Enter: Big Bang’s G-Dragon. First came onto the scene as South Korea’s answer to Lil Bow Wow, the 24-year-old Kwon Ji-yong made his mark as a future star at an early age. Under the tutelage of South Korea’s de-facto hip-hop imprint YG Entertainment, Kwon made appearances on tracks of the label’s then poster acts throughout his teenage years. So his official debut as a member of boy band Big Bang initially came as a surprise. The results, however, were staggering, as the quintet spread across Asia’s pop market as a recognized force, with G-Dragon’s self-produced and written songs (“Last Farewell” and Lies”) amassing tremendous success. His first solo album, Heartbreaker, released in 2009, continued his ascendancy as the country’s most influential icon for youth culture. His outfits inspire knockoffs, while acts of lesser foundation bite his musical style. Plus, unlike the typical clean-cut image administered by most K-pop acts, G-Dragon amassed a string of scandals (accusations of him puffing lye—a punishable offense in South Korea—and plagiarizing foreign music have made national headlines). Is he South Korea’s Kanye West? Certainly, it’s not an overstatement. With his latest EP One of a Kind causing more noise than any other release from a K-pop artist this year, G-Dragon’s riding high from his own success. While in New York City for Big Bang’s Alive World Tour last November, XXL spoke with Korea’s most popular and recognized idol/rap artist. —Jaeki Cho (@JaekiCho) XXL: How did you first get introduced to rap and hip-hop? G-Dragon: I was about nine years old when I first heard Wu-Tang’s “C.R.E.A.M.” Before that, I didn’t know anything about rap or hip-hop. I was just into Korean pop. This was before the K-pop phenomenon. I just listened to regular commercial music from Korea. I would just follow the choreographed dance routines. I didn’t have any ambitions of pursuing rapping. I liked dancing, so I did that. I occasionally rapped along to some homegrown Korean rap. And then a friend introduced me to Wu-Tang, and played me Enter the 36th Chambers. It was very shocking. And then I started to look for different albums. This was pre-Internet, so it’s hard to find the music, and it was even harder to find music videos. So I’d watch things little by little. If I saw a music video, I would watch it over and over again. And when I got to the fifth grade, I wrote my first verse. It was terrible, but I did it. [Laughs.] I started to listen to more Korean rap instead of Korean pop, which was still a very niche, underground genre at the time. You debuted at a young age. You were part of a Korean hip-hop compilation album called Hip-Hop Flex 2001. G-Dragon: There was this hip-hop collective called People Crew. And at the time, in Korea there was no real place to access rap music. So People Crew used to host this summer school program, which taught rapping and dancing. I begged my mom to attend that school to learn how to rap. And from the guys at People Crew I would get compliments that I was good. They introduced me to Lee Hee-sung, who was the leader of this four-member rap group called X-Teen. At the time Bow Wow was a big deal. I guess Hee-sung thought Korea needed its own version of a Bow Wow, and I think he wanted to be Jermaine Dupri. [Laughs.] So I was featured on Hip-Hop Flex 2001, and that made headlines in Korea as the youngest rapper in the country. YG Entertainment took notice and decided to take me in.
So you wanted to be a rapper. Then how did you react when you found out that you’re debuting as a member of a boy band? G-Dragon: At first, I had no idea what was going on. I couldn’t understand it. Taeyang and myself were trainees at YG for a long time. So we figured we would debut as a hip-hop duo, a group of sort. Then they decided to pick three more members, and was planning on having us debut as an idol group. I wasn’t too fond of it. I actually hated it. I knew T.O.P as a kid, so we were friends. But I didn’t know the other two members. We didn’t know what we were supposed to do, so we would just practice choreography everyday. I really didn’t know what was going on. But YG, the label itself puts out boy bands, but they don’t strictly deal with bubblegum pop music. Since its foundational core is based around hip-hop, I trusted the label’s directions. It went well, so I’m satisfied now. How would you say Big Bang is different from other K-pop groups? G-Dragon: These days, the musicality of idol groups have improved—I mean, there’s still a very few who actually produce or write their own music. But as a K-pop idol group, at the time of our debut, we were the only ones who produced and wrote our own music. I think we were the first as K-pop idols. So if I would pinpoint a difference, is the fact the members write their own songs. Since we make our own songs, we have a better understanding and appreciation when we perform on stage. We know what we’re good at. It’s not like somebody’s giving us a song. We’re doing what we like to do. So it helped us build a tighter world of our own, musically. Music needs to be associable. Since we’re writing our own music, we’re better at expressing our own thoughts and feelings, instead of someone else translating those feelings for you. I heard from Choice37 (YG’s in-house producer) that you tweak and reconstruct tracks to fit your own vision. Explain your songwriting and production process. G-Dragon: Ever since I was a kid, one of the assignments I received from YG Entertainment was writing songs. When I was in middle school, they would tell me to write one song per week. By that I mean, coming up with your melodies and lyrics by using an American instrumental. I did that for about a year. And then, the time duration shortened. I was told to write a new song every three days, and then it became two days, and one day. Since I was trained to do it for so long, writing a song a day became really easy for me. It kind of became a hobby. On top of that, I have a good support system. Whether it’s Teddy, or now it’s Choice, they produce a lot of tracks and laid the groundwork for me. I would say they do most of the work, and I kind of oversee the direction.
Source: XXLmag.com VTrans: funstar@BigbangFam
Được sửa bởi funstarBBVIP ngày Sun Dec 16, 2012 12:16 pm; sửa lần 2. | | | | |
| |
| funstarBBVIP Admin
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 7020 Số Thanks : 4606 |
|
|
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) Sat Dec 15, 2012 9:51 pm | | | | | | | Phần 2
Các video ONE OF A KIND và CRAYON đã tạo ra nhiều tiếng vang trên thế giới. Ai là đạo diễn Suh Hyun-seung? Và có bao nhiêu sự đầu tư sáng tạo trong các video đó? -Suh Hyun-seung thật sự rất “crazy”. Anh ấy là một người ngoài đích thực. Kiểu như một otaku. Anh ấy không thuộc xã hội này. Không gặp gỡ nhiều người. Anh ấy không bị đồng tiền che mờ. Nếu đang quay một video, anh ấy sẽ nghe nhạc và nếu thích nó, anh ấy sẽ làm việc với nó. Anh ấy cần có một tầm nhìn. Anh ấy cần có một kết nối mang tính sáng tạo với nghệ sĩ. Tôi cảm thấy như thể rất nhiều nghệ sĩ khác, mặc dù họ muốn làm việc với anh ấy nhưng họ không thể. Suh thuộc kiểu người nếu anh ấy nghe nhạc của bạn và không thích nó, anh ấy sẽ không trả lời bạn. May mắn là anh ấy thích nhạc do công ty tôi giới thiệu và trong quá trình sáng tạo, chúng tôi đã gặp nhau hằng ngày tại nơi làm việc. Anh ấy có phòng biên tập riêng tại trụ sở của YG. Và khi bạn nghĩ điều đó như công việc, tôi cảm thấy như thể nó không thật sự diễn ra theo ý muốn. Điều đó gắn liền với bất cứ điều gì nếu là âm nhạc, ca khúc, thời trang hoặc video. Bạn chỉ cần thư giản, xem các video vui nhộn, nói về những thứ có thể trở thành ý tưởng hay. Tôi quan tâm rất nhiều đến tính thẩm mĩ trong video của tôi. Và tôi cố hết sức để định hướng các chi tiết. Ví dụ như nếu mọi người chỉ nghĩ về những thông điệp truyền đạt trực tiếp từ ca từ thì chúng tôi muốn minh họa để nó có ý nghĩa sâu sắc hơn. Vì vậy khi mọi người xem nó, họ sẽ nói “Oh, tuyệt thật, cách nó có thể mang ý nghĩa vài sự khác biệt.” Thay vì thực hiện một video chỉ để xem sơ qua, chúng tôi cố gắng tạo ra những thứ có giá trị để mọi người có thể xem lại nó.
Các MV solo của bạn khác với các MV của nhóm như thế nào? -Khi chúng tôi thực hiện MV của BIGBANG, vì nhóm có nhiều xu thế chủ đạo hơn nên chúng tôi có xu hướng tập trung phục vụ cho đối tượng rộng lớn hơn. Khi làm việc cho dự án solo của mình, tôi chỉ làm những gì mình muốn. Tôi có thể vui vẻ, sôi nổi. Hình ảnh của chính tôi không phải là những mảnh ghép, vì vậy đối với dự án này, tôi cố tạo ra nhiều điều vui nhộn. Tất cả ca khúc từ dự án này mỗi cái đều có sự khác biệt rất lớn. Vì vậy đạo diễn và tôi cố hết sức để làm nổi bật những yếu tố đó.
THAT XX mang đến cảm giác rất đời tư. Có phải nó dựa vào câu chuyện thật trong đời sống không? -Tất cả bài hát tôi viết, dĩ nhiên có một số mức độ hư cấu nhưng tôi cố viết ra những câu chuyện của chính mình trong hầu hết các phần. Tôi không nói tôi hoàn toàn trải qua cùng trải nghiệm giống vậy nhưng khi tôi cảm nhận được những kiểu cảm xúc đó, tôi nhớ rất rõ và chỉ việc ghi nó ra.
Điều đó thật đáng tiếc. -Chàng trai à, tôi có thể là một gã khờ (cười).
Là bạn ư? -Bây giờ à? Có lẽ không. Nhưng khi tôi còn trẻ, chỉ vì bạn thích ai đó, không có nghĩa cô ấy sẽ đến với bạn. Tôi đã có nhiều trải nghiệm khi những cảm xúc không ăn nhập gì với nhau. (cười) Khi rap, tôi có thể rap mọi thứ nhưng khi hát một bản tình ca, nó cần có cảm xúc ảm đạm của kẻ thua cuộc trong đó. Tôi nghĩ việc đó hiệu quả hơn. Nó thuộc kiểu tình cảm của các bản ballad tiếng Hàn.
- Spoiler:
The videos for “One of a Kind,” and “Crayon” made a lot of noise on the viral sphere. Who is director Suh Hyun-seung? And how much creative input did you have in those videos? G-Dragon: Suh Hyun-seung is really, just crazy. He’s a real outsider. Kind of an otaku. He’s not social. Doesn’t meet a lot of people. He’s not driven by money. If he’s shooting a video, he’ll listen to the song, and if he likes it, he’ll work on it. He needs to have a vision. He needs to have a creative connection with the artist. I feel like a lot of other artists, even though they want to work with him, they can’t. [Suh] is the type that if he listens to your music, and doesn’t like it, he won’t answer you. Luckily, he likes the music put out by my company, and during the creation process, we met on a daily basis. He has his own editing room at the YG headquarters. And when you think of it as work, I feel like it doesn’t really come out the way you want. That pertains to anything. Whether it’s music, song, fashion, or video. You just got to chill, look at funny videos, talk about what could be a good idea. I care a lot about the aesthetics of my videos. And I try my best to be as detail oriented as possible. For instance, if people only think of direct translations of the lyrics, we want to illustrate that with a twist to give it a deeper meaning. So when people see it, they’ll say, “Oh, that’s interesting how that could mean something different.” Instead of making a video that’s worth a glimpse, we try to make something that has replay values. How are the music videos for your solo projects different from group efforts? G-Dragon: When we’re working on videos for Big Bang, since the group’s more mainstream, we tend to concentrate on catering to a broader audience. When I’m working on my solo projects, I just do what I want to do. I can be funny, funky. My image itself isn’t all that clean cut, so for this project, I tried to have more fun with it. All the singles from the project are very different. So the director and I tried our best to highlight those elements. “That XX,” felt very personal. Was it based on real-life events? G-Dragon: All the songs I write, I mean, of course, some level of fiction is in the mix, but I try to write my own stories for the most part. I wouldn’t say I completely went through that same experience, but when I felt those types of emotions, I remembered it well, and I just jotted it down. That’s unfortunate. G-Dragon: Man, I could be a sucker. [Laughs.] Are you? G-Dragon: Now? Maybe not. But when I was younger, just because you like someone doesn’t mean she’ll be with you. I’ve had many experiences when the feelings weren’t mutual. [Laughs.] When I’m on the rap tip, I could rap about sluts, I could do all of that, but when I’m singing a love song, it needs that mournful, loser’s emotions in a way. I think that works better. It’s kind of that Korean ballad sentiment.
Source: XXLmag.com VTrans: funstar@BigbangFam | | | | |
| |
| funstarBBVIP Admin
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 7020 Số Thanks : 4606 |
|
|
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) Sun Dec 16, 2012 12:15 pm | | | | | | | Phần 3
Vì chúng ta đang nói về chủ đề viết và sản xuất nhạc nên tôi muốn hỏi bạn về những scandal đạo nhạc bạn đã đối mặt. Tôi nghĩ đó chỉ là sự thiếu hiểu biết về tiêu chuẩn mẫu ở Hàn. Bạn suy nghĩ như thế nào? -Umm, tôi không biết. Tôi là người Hàn. Tôi lớn lên ở Hàn. Và vẫn có nhiều thứ trong nền âm nhạc Hàn quốc vẫn chưa được tìm ra. Tôi nghĩ có thể hoàn toàn hiểu được rằng mọi người không nắm bắt được khái niệm về tiêu chuẩn vật mẫu. Và mọi người sẽ có nhìn nhận khác nhau trong ca khúc. Nó không thật sự là đúng hay sai. Chỉ vì lựa chọn ít tin tường nó, không có nghĩa là họ sai. Nếu họ cảm thấy như vậy thì nó là vậy. Cuối cùng thì tôi không thấy xấu hổ gì cả nên tôi thật sự không có bình luận về nó.
Tôi nghĩ sau BIGBANG, đã có một sự tăng vọt của nhiều nhóm nhạc thần tượng Kpop với phong cách rất tương tự nhau. Suy nghĩ của bạn là gì? -Uh-huh (cười). Cá nhân tôi thích thế. Tôi chắc tất cả không phải vì chúng tôi. Nhưng sau sự ra mắt của chúng tôi thì có rất nhiều thần tượng Kpop tập trung nhiều hơn vào âm nhạc của họ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Tôi không biết có bao nhiêu người trong số họ thật sự làm điều đó nhưng chắc chắn có một số thần tượng tự viết nhạc là một điều tốt.
Nhưng bạn không thấy chắc chắn về việc họ trái ngược phong cách của BIGBANG ư? -Tôi cảm thấy chắc chắn. Trước đây tôi cũng có cảm giác đó. Có lẽ cách đây 2 năm? Khi tôi trẻ hơn bây giờ? Tôi không nói mình già đi nhưng quay lại lúc ấy, liệu đó là phong cách hay âm nhạc, tôi không muốn bị xếp vào một hạng mục nào hết. Giờ thì tôi thật sự không bận tâm nó là gì nữa. Khi tôi nhìn vào bức tranh lớn hơn, để thấy nó sẽ ảnh hưởng đến các thế hệ sau như thế nào, tôi nghĩ có nhiều nghệ sĩ hơn là một việc tốt. Cần có nhiều người giỏi vì vậy tôi cũng có thể giỏi hơn. Họ đang nói này nọ về làn sóng Hàn – tôi thật sự không tin nó.
Thật tốt khi bạn đề cặp đến việc ấy. Suy nghĩ của bạn về việc Kpop đang bùng nổ ở hiện tại là gì? Có phải hơi có chút kì quặc đối với bạn không? -Tôi thật sự không nghĩ tôi biết rõ bản thân mình. Tôi hoàn toàn không biết cách Kpop đang vận hành. Nhưng tôi chắc chắn chúng tôi cần phải nắm bắt khi có cơ hội. Thật không may, ở Hàn, tôi cảm thấy một số người chỉ nhìn vào biểu tượng của tiền đô la. Tung nghệ sĩ chưa được chuẩn bị đầy đủ vào thị trường nước ngoài. Tôi vẫn không ủng hộ cách tiếp cận đó. Chắc chắn điều đó là tốt và xấu. Rõ ràng, sẽ rất to lớn khi một đất nước nhỏ có thể tung ra những tài năng đến được thị trường Mĩ và châu Âu. Nó cũng đóng vai trò là một cửa ngõ đến với văn hóa Hàn Quốc. Âm nhạc, con người và nghệ sĩ đang lan truyền chúng. Tôi nghĩ đó là một phần tốt. Phần xấu là nhìn vào những nghệ sĩ và không có cảm giác họ giỏi. Đó là ý kiến cá nhân của tôi nhưng có một số nghệ sĩ tôi cảm thấy có chút xấu hổ khi nhìn họ. Vì mọi người ở đây không biết nhiều về Hàn Quốc, nhận thức của họ về âm nhạc sẽ bị hạn chế bởi những nghệ sĩ như vậy. Đó là điều không may.
G-Dragon có phải là một phần của Kpop? -Tôi không ghét danh hiệu đó. Vì cuối cùng, đó là nhạc pop của Hàn. Tuy nhiên về lâu dài, tôi không muốn được nhắc đến với cái tên đó. Tôi không muốn đi đến nước ngoài và bị gộp vào thể loại đó. Tôi chỉ đang nhìn vào một bức tranh lớn hơn. Danh hiệu Kpop này có thể tốt ở hiện tại nhưng nhìn về phía trước, nó có thể giữ tôi lại giống như một kiểu nhà tù. Tôi có chút lo lắng về điều đó.
Bạn khởi đầu sự nghiệp là một rapper và sau đó trở thành một idol và giờ bạn trở thành một nghệ sĩ. Bạn thích danh hiệu nào? -Tôi luôn thích trở thành một rapper. Tôi muốn được nhớ đến như một rapper. Đôi lúc tôi cũng hát. Ý tôi là tôi thích nó. Tôi thấy rất vui. Nhưng nguồn gốc của tôi là rap và hip-hop. Vì vậy tôi sẽ là một rapper (cười).
Giờ đây bạn đã đạt được mức độ thành công của một nghệ sĩ solo, bạn có nghĩ về việc tách ra và bắt đầu phát triển tên tuổi của riêng mình không? -Tôi đã ở trong YG từ khi còn là một cậu bé vì vậy tôi chưa bao giờ nghĩ về bất kì nơi nào khác. Tôi nghĩ YG tạo môi trường tốt nhất dành cho một nghệ sĩ. Tôi đã gặp nhiều nghệ sĩ người Mĩ, nghệ sĩ ở Đông Nam Á và tôi nghĩ việc bạn đến từ đâu không là vấn đề, thật sự không có nơi nào giống như YG. YG thật sự hỗ trợ rất nhiều thứ, không kìm hãm mà giúp đỡ các nghệ sĩ tạo ra âm nhạc. Vì chúng tôi có thể làm rất nhiều thứ khác nhau và không phải lo lắng về tài chính, điều đó rất tuyệt. Tôi chưa bao giờ nghĩ về một nhãn hiệu hoặc tôi thật sự không có tự tin. Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó. Tôi nghĩ một chàng trai kinh doanh rất khác so với một nghệ sĩ. Họ đi trên con đường khác nhau. Nghệ sĩ tạo ra kết quả tốt nhất khi họ đang vui. Và khi một đối tác kinh doanh tốt hỗ trợ họ, điều đó sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp. Khi ai đó cố làm cả 2, tôi nghĩ âm nhạc sẽ không hay nữa và việc kinh doanh cũng không suông sẻ.
Bạn có bao giờ cảm thấy thị trường Hàn Quốc có chút ngột ngạt và hạn chế chưa? Cho dù đó có là scandal hay vấn đề bản quyền thì những việc như vậy không là gì ở Mĩ. -Tôi sẽ không nói nó ngột ngạt. Ý tôi là có những lúc tôi cảm thấy vậy. Nhiều lúc tôi không hiểu nó. Nhưng các nền văn hóa đang dần thay đổi trở nên tốt hơn. Và bạn biết đó, tôi là người Hàn (cười). Bạn biết đó, nếu bạn ở Rome, bạn sẽ giống theo cách của người La Mã. Tôi đã lớn lên ở đó, tôi được sinh ra ở đó và vì vậy tôi nên đi theo những chỉ dẫn của nó, sống giống như một người Hàn. Và tôi thật sự yêu mến Hàn Quốc. Tôi lớn lên và nghe nhạc bằng tiếng Hàn và có thể nhận ra nơi tôi ở. Có những lúc tôi không hài lòng nhưng tôi đạt được nhiều thứ hơn và học hỏi được nhiều hơn. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ tốt hơn, bao gồm bản thân tôi, nhiều người đang cố gắng thắp sáng những ngọn đèn mới trong nền văn hóa này và giữ cho nó phát triển.
[FULL]
- Spoiler:
Since we’re on the subject of writing and producing, I want to ask you about the scandals you faced for plagiarism. I thought it was just a lack of understanding for sampling in South Korea. Thoughts? G-Dragon: Umm, I don’t know. I’m Korean. I grew up in Korea. And there are still many things in the Korean music industry that has not yet been figured out. I think it’s totally understandable that people don’t grasp the concept of sampling. And everybody will have a different take on the song. It’s not really about right or wrong. Just because a select few believe it, don’t mean they’re wrong either. If they felt that way, then that’s what it is. In the end of the day, I’m not ashamed, so I don’t really comment on it. I think after Big Bang, there’s been a surge of many K-pop idol groups with very similar styles. What are your thoughts? G-Dragon: Uh-huh. [Laughs.] I like it, personally. I’m sure it’s not all because of us. But after our debut a lot of K-pop idols with more concentration on their music definitely started to appear more. I don’t know how much of them really do it, but to actually have idols that write their own songs is a good thing. But you don’t feel a certain way about them biting Big Bang’s style? G-Dragon: I did feel a certain way. I felt that way before. Maybe two years ago? When I was a little younger? Not saying I’m old, but back then whether it was style or music, I didn’t want to be lumped into a category. Now, I don’t really care. It’s whatever. When I look at the bigger picture, to see how it’ll influence the generations that’ll come after us, I think having more artists is a good thing. There needs to be more people that are good, so I can be better, too. They’re saying this and that about Korean Wave—I don’t really believe it. I’m glad you mentioned that. What are your thoughts about K-pop’s current boom? Is it a bit odd for you? G-Dragon: I don’t really think I know myself. I don’t quite get how [K-pop] is functioning. But I’m certain that we need to grab the approval when we have the chance. Unfortunately, in Korea, I feel some people are just seeing the dollar signs. Sending out artists who aren’t fully prepared out into the foreign markets. I’m still against such approaches. There’s definitely good and bad. Obviously, it’s huge that such a small country is able to churn out talents to come all the way out to the U.S. and Europe. It’s also serving as a gateway to the Korean culture. The music, the people, and the arts are spreading; I think that’s the good part. The bad part is seeing artists who we look at and just don’t feel like they’re good. This is my personal opinion, but there are some acts that I’m a little embarrassed to look at. Since the people here don’t know much about Korea, their perceptions about its music will be restricted to those acts. That’s a bit unfortunate. Well, then is G-Dragon part of K-pop? G-Dragon: I don’t hate the title. Because at the end of the day, it’s pop music from Korea. But in the long run, I don’t want to be affiliated with that name. I don’t want to go to a foreign country and get lumped into that genre. I’m just looking at the bigger picture. This K-pop title might be good for now, but looking ahead it could hold me back, like a prison of sort. I’m a little wary about that.
You started out as a rapper, and then became an idol, and now you’ve become an artist. Which title do you prefer? G-Dragon: I’ve always liked being a rapper. I’d like to be remembered as a rapper. Somehow I ended up singing, too. I mean, I enjoy it. I’m having fun. But my roots is rap and hip-hop. So, I’m going to be a rapper. [Laughs.] Now that you’ve acquired some level of success as a solo artist, you ever thought about branching out and starting your own imprint? G-Dragon: I’ve been with YG since I was a kid, so I never even thought about anyplace else. I think YG provides the best environment for a musician. I’ve met many artists in America, artists in South East Asia, and I think it doesn’t matter where you go; there isn’t really a place like YG anywhere. It really gives a lot of support, it doesn’t hold back on helping artists who want to create music. Since we can do a lot of different things, and not have to worry about money, it’s great. And I never thought about a label, or I’m just not really confident yet. I’ve never done it. I think a business guy is separate from an artist. They walk different paths. Artists create the best outputs when they’re having fun. And when a good business partner supports them from the side, it creates great synergy. When someone’s trying to do both, I think the music gets bad and the business gets bad. You ever felt like the Korean market is a bit stuffy and restricting? Whether it’s the weed scandal or the sampling issue, these things are nothing in America. G-Dragon: I wouldn’t say it’s stuffy. I mean there are definitely times I feel that way. Times I don’t understand it. But the cultures are shifting for the better. And, you know, I’m Korean, man. [Laughs.] You know if you’re in Rome, live in the Roman way. I grew up there, I was born there, and so I should follow its guidelines, live like a Korean. And I really love Korea. I grew up listening to Korean music, and was able to get to where I am. There are definitely times I’m not satisfied, but I’ve gained a lot more and learned a lot more. I think it’s going to get better, and myself included, many people are trying to shed new lights on the culture and keep it moving.
Source: XXLmag.com VTrans: funstar@BigbangFam | | | | |
| |
| ru bi pe Thành viên tích cực
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 816 Số Thanks : 13 |
|
|
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) Sun Dec 16, 2012 3:11 pm | | | | | | | OPPA JIYONG tl hay wa! | | | | |
| |
| bigbangisvip123 Thành viên tích cực
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 491 Số Thanks : 11 |
|
|
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) Sat Jun 15, 2013 1:02 pm | | | | | | | cam ơn JI YONG OPPA................:!_(23): | | | | |
| |
| Tiêu đề: Re: [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) | | | | | | | | | | | |
| | Similar topics | |
|
| [ĐBCB] GD nói về làn sóng Kpop, EP mới và những scandal đã qua trên XXLMag.com (Full) | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| | |
| |