| funstarBBVIP Admin
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 7020 Số Thanks : 4606 |
|
|
| Tiêu đề: [28/12/13][News] TenAsia nói về YG Entertainment và BIGBANG Sat Dec 28, 2013 2:37 pm | | | | | | | Về YG Entertainment
YG Entertainment, được dẫn dắt bởi rapper nay đã chuyển sang làm nhà sản xuất Yang Hyun Suk, là một công ty âm nhạc hàng đầu ở Hàn hiện đang cạnh tranh cùng SM Entertainment để giành vị trí #1. Tên trước đây là Hyun Producing, giai đoạn này cho ra mắt Keep Six, sau đó công ty đổi tên thành MF Producing và dẫn dắt bộ đôi hip-hop Jinusean đến thành công. Jinuseon, được Yang Hyun Suk sản xuất và là bộ đôi hip-hop đầu tiên của Hàn DEUX thành viên D.O, giới thiệu phong cách hip-hop Mĩ đến Hàn và nắm bắt được xu hướng, thành công trên thị trường. Sau đó, YG cho ra mắt nhóm nhạc hip-hop thần tượng đầu tiên của Hàn là 1TYME và khẳng định màu sắc của họ qua chương trình biểu diễn quy mô lớn của YG ‘Family’ có tất cả nghệ sĩ của YG tham gia.
Trong những năm 2000, ca sĩ solo Se7en đã đem đến thành công cho YG trong khi WheeSung, Gummy và Big Mama tạo nên một loạt bài hit sau khi YG hợp tác với M-boat thương hiệu R&B. Gần đây, BIGBANG và 2NE1 đã phát triển trở thành những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu ở Hàn và “Gangnam Style” của PSY đã thành công vang dội trên trường quốc tế, đưa YG Entertainment trở thành công ty hàng đầu quốc gia. Doanh số bán hàng của YG vào năm ngoái đạt được 99,7 tỉ Won (xấp xỉ 94,5 triệu USD).
Năm nay, YG đã tích cực để các nghệ sĩ của họ hoạt động. Một trong những sự kiện đáng chú ý của năm nay chính là chuỗi hoạt động solo của các thành viên BIGBANG. Bắt đầu là Seungri rồi đến GD, Taeyang và TOP đều phát hành solo album hay single và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cùng với thành công trên các bảng xếp hạng, các thành viên của BIGBANG đã nhận về kết quả xuất sắc cùng với âm nhạc chất lượng của họ.
Trong việc phát hiện những gương mặt mới, YG đã tích cực giới thiệu WINNER, boygroup chiến thắng trong chương trình thử thách “WHO IS NEXT – WIN” cùng sản xuất với Mnet. WINNER đã nắm được một lượng đáng kể các fan hâm mộ qua chương trình này, dự kiến sẽ sớm có một màn ra mắt ấn tượng. Thu hút 8000 fan đến tham gia buổi fanmeeting lần đầu của nhóm ở Nhật, WINNER còn mở màn cho dome tour của BIGBANG tại đất nước này.
Trong phạm vi toàn cầu, BIGBANG đã chứng tỏ được giá trị tên tuổi của nhóm. Nhóm xếp #5 trên bảng xếp hạng concert ở Nhật trong năm nay với lượng khán giả là 719,000 người. Từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, nhóm sẽ đổ bộ lên khắp đất nước này với chuỗi dome tour bắt đầu ở Saitama Seibu Dome, sau đến Osaka Kyocera Dome, Fukuoka Yahoo! Oku Dome, Nagoya Dome, Tokyo Dome và Sapporo Dome. Theo YG, dome tour qua 6 thành phố này dự kiến sẽ thu hút lượng khán giả khổng lồ là 771,000 người.
World tour thứ 2 của GD “G-Dragon 2013 World Tour: One Of A Kind” thu hút 361,000 fan tham dự ở các điểm đến ở Nhật và anh xếp #17 trên bảng xếp hạng concert tại đây. GD thu hút tổng cộng 570,000 fan qua tour diễn toàn cầu này.
“Gentleman” của PSY đạt vị trí #5 trên bảng xếp hạng single của Billboard và MV của nó đã vượt mốc 600 triệu lượt xem, đưa PSY lên vị trí quán quân hạng mục clip được xem nhiều nhất trên Youtube trong 2 năm liên tiếp.
Về quảng bá và quan hệ công chúng, Yang Hyun Suk đã tự mình thực hiện một track mới để giới thiệu kế hoạch của công ty qua “From YG”, kênh truyền thông trực tiếp theo trang blog chính thức của YG. Gám đốc sản xuất âm nhạc này đã đưa ra một trong số những ý tưởng nhóm và tiến hành quy mô lớn trên sàn đấu Kpop. Sự xuất hiện của Yang Hyun Suk trên chương trình tìm kiếm tài năng “KPOP STAR” của đài SBS cũng giúp ông kết nối nhiều hơn với công chúng. Trụ sở chính của YG Entertainment được hé lộ qua show nổi tiếng “Infinity Challenge” của đài MBC và giúp công ty có được hình ảnh thân ái hơn.
BIGBANG, sức mạnh của “tập thể và cá nhân”
Viễn cảnh năm nay
Năm 2013 là năm YG Entertainment đi trước một bước. YG, vẫn đang cạnh tranh vị trí ông hoàng trong làng giải trí Kpop với SM Entertainment, đã tăng cường sức mạnh cá thể của mỗi nghệ sĩ trong năm nay. Sự nổi tiếng toàn cầu của ngôi sao quốc tế PSY vẫn đang tiếp tục trong khi BIGBANG, nhóm đã khẳng định nắm trong tay vị trí boygroup hàng đầu, đã thể hiện sự phát triển trong âm nhạc của từng thành viên cũng như thu hút sự quan tâm ngày càng cao của công chúng. Girlgroup 2NE1 cũng làm rất tốt, boygroup mới WINNER của YG đã tự khẳng định là nhóm nhạc thần tượng thế hệ tiếp theo qua một chương trình thử thách trên TV.
“Gentleman” của PSY tiếp nối sự nổi tiếng của “Gangnam Style” mà không gặp khó khăn nào. MV “Gentleman” vượt qua 100 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày sau khi ra mắt ngày 17/4, lập nên kỉ lục mới và nhảy lên vị trí #12 trên bảng xếp hạng single của Billboard chỉ với số liệu ngày thứ 2 sau khi trình làng. Điệu nhảy electronic gây nghiện này đạt vị trí #5 trên bảng xếp hạng Billboard và MV vượt 400 triệu lượt xem trên Youtube trong 55 ngày sau khi phát hành, #16 video được xem nhiều nhất trên trang video lớn nhất thế giới (Youtube). Ngày 13/12, MV “Gentleman” đạt con số 600,314,700 lượt xem và bản thân nó trở thành clip được xem nhiều nhất thế giới trong năm nay. Qua 3 kỉ lục trên, PSY đã lấy về danh hiệu nghệ sĩ có video được xem nhiều nhất trong 2 năm liền.
Tuy nhiên, thành quả lớn nhất của YG trong năm nay sẽ là sự phát triển của các thành viên BIGBANG thành nghệ sĩ solo. Bắt đầu là Seungri rồi đến GD, Taeyang và TOP đều ra mắt solo album hoặc single cũng như Daesung đã phát hành album “D’scover” và solo single đầu tay “I LOVE YOU” ở Nhật trong năm nay. Seungri đã lột xác khỏi hình ảnh của thành viên nhỏ tuổi nhất và được nhìn nhận như một nghệ sĩ nam qua EP solo thứ hai “LET’S TALK ABOUT LOVE”. Cùng với khả năng nói tiếng Nhật, Seungri đã thể hiện những hoạt động sôi nổi ở đất nước này, xuất hiện trên nhiều chương trình TV và phim truyền hình. GD biến năm nay thành một trong những năm tuyệt vời nhất cùng với full album thứ 2 “COUP D’ETAT”. TOP cũng có các hoạt động đáng chú ý cùng với phim điện ảnh “The COMMITMENT” và giới thiệu single solo “DOOM DADA” trong khi Taeyang chiêu đãi các fan nhạc điện tử bài “RINGA LINGA”.
Bộ năm BIGBANG hiện đang tổ chức dome tour ở Nhật. Từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, nhóm sẽ đổ bộ lên khắp đất nước này với chuỗi dome tour bắt đầu ở Saitama Seibu Dome, sau đến Osaka Kyocera Dome, Fukuoka Yahoo! Oku Dome, Nagoya Dome, Tokyo Dome và Sapporo Dome. Theo YG, dome tour qua 6 thành phố này dự kiến sẽ thu hút lượng khán giả khổng lồ là 771,000 người, thành công vinh dự này của BIGBANG có được sau 4 năm nhóm ra mắt tại Nhật. Quay trở lại năm 2009 khi BIGBANG mới chân ướt chân ráo đến đây, nhóm chỉ được nhìn nhận bởi những người đam mê Kpop. Sau khi từng bước xây dựng hình ảnh từ các show trong club nhỏ, cuối cùng BIGBANG đã đạt được vị trí hiện tại là một trong những nhóm nhạc Kpop được yêu thích nhất ở Nhật.
Ngôi sao của năm nay
Ngôi sao nổi bật nhất năm nay của YG Entertainment chính là G-Dragon. Qua năm nay, GD đã hoạt động khắp thế giới. Sau khi kết thúc thành công solo world tour, GD tiếp tục hoạt động như một nghệ sĩ solo. GD đã bước lên vị thế hàng đầu như một ca sĩ thần tượng qua thành công của “COUP D’ETAT” trên nhiều bảng xếp hạng và trở thành biểu tượng nghệ sĩ chuyển từ thần tượng.
Lần đầu tiên đối với một ca sĩ Hàn Quốc, chàng nghệ sĩ hơn 20 tuổi này đã tấn công vào bảng xếp hạng album 200 của Billboard hai năm liền. Bài hát tái diện thể loại nhạc dân gian của Hàn “NILIRIA” của GD song ca cùng tên tuổi lớn trong giới hip-hop Mĩ Missy Elliott, nằm trong top 25 bài hát của năm được tạp chí Mĩ Complex bầu chọn. Qua world tour thứ 2 “G-Dragon 2013 World Tour: One Of A Kind”, GD đã thu hút 570,000 khán giả, chạm đến danh hiệu thần tượng tuyệt vời nhất có một không hai.
Chuyện gì sẽ xảy ra?
Điều thu hút nhiều chú ý nhất trong các kế hoạch năm sau của YG chính là những kỉ lục mới của PSY và BIGBANG. Được biết PSY hiện đang thực hiện album mới trong khi BIGBANG cũng khiến mọi người tăng kì vọng đối với hoạt động của nhóm sau một năm tung hoành với các hoạt động solo nổi bật. Taeyang cũng sẽ tung solo album vào năm sau trong khi việc ra mắt nhóm nhạc thần tượng mới WINNER cũng thu hút không ít sự quan tâm từ các fan yêu nhạc.
- Spoiler:
About YG Entertainment YG Entertainment, led by rapper-turned-producer Yang Hyun-suk, is Korea’s top-tier music agency vying with SM Entertainment to win the domestic number one. Formerly named as Hyun Producing which debuted Keep Six, the company changed its name to MF Producing and led hip-hop duo Jinusean to a success. Jinuseon, co-produced by Yang Hyun-suk and Korea’s first hip-hop duo DEUX member D.O, introduced American hip-hop style to the local scene and grabbed both trend and commercial success. Afterwards, YG debuted Korea’s first hip-hop idol group 1TYME and solidified their color as black music through the big-scale performance of YG ‘Family,’ joined by all the YG artists. In 2000s, solo singer Se7en led the success of YG while WheeSung, Gummy and Big Mama made a series of hit after YG cooperated with R&B label M-boat. Recently, Big Bang and 2NE1 have grown as Korea’s top idol groups and PSY’s “Gangnam Style” nabbed international success, which made YG Entertainment becoming the country’s top agency. YG’s sales of last year reached 99.7 billion Korean Won (approximately 94.5 million US Dollars). This year, YG played aggressive producing in activities of their artists. One of the remarkable producing this year is a series of individual activities of Big Bang members. Starting with Seungri, G-Dragon, Taeyang and T.O.P released solo album or single in turn and received nice responses. Along with some chart success, the Big Bang members received outstanding results with their quality music. In discovering new faces, YG made active movement to introduce WINNER, the winning boy group in the firm’s self-produced audition show “WHO IS NEXT – WIN” in corporation with Mnet. WINNER has already grabbed a significant number of fans through the show, slated to have a splendid debut soon. Attracting 8,000 fans to their first exclusive Japan fan meeting, WINNER also opened up Big Bang’s Japan dome tour. In the global department, Big Bang proved their name value. The group ranked at No.5 on Japanese concert ranking this year with accumulated 719,000 audiences. From November to next January, the group hit the road around the country starting with Saitama Seibu dome, Osaka Kyocera Dome, Fukuoka Yahoo! Oku Dome, Nagoya Dome, Tokyo Dome to Sapporo Dome. According to YG, this six-city dome tour is expected to draw in a whopping 771,000 audiences in total. G-Dragon’s second world tour “G-Dragon 2013 World Tour: One Of A Kind” attracted 361,000 fans into its Japanese destinations and the star stood at No. 17 on the Japanese concert ranking. The artist drew in a total of 570,000 audiences through the tour around the globe. PSY’s “GENTLEMAN” reached the fifth spot on the Billboard’s Singles chart and its music video surpassed 600 million hits, marking PSY as the winner of the most-watched clip on YouTube two years in a row. About promotion and public relations, Yang Hyun-suk took a new track to introduce the company’s plan by himself through “From YG,” the direct communication channel via YG’s official blog. The chief music producer has shot to one of the opinion groups and is playing a big role on the K-pop scene. His appearance on SBS’s talent show “KPOP STAR” also helped him to connect more with the public. The office building of YG Entertainment was unveiled through MBC’s popular variety show “Infinite Challenge” and helped the company have more intimate image. Source: Ten Asia Big Bang, Power of ‘Together and Apart’ This Year’s Performance Year 2013 was the year when YG Entertainment, Inc. took one step ahead. YG, still competing to win the top spot of K-pop with SM Entertainment, raised individual ‘manpower’ of each musician this year. World star PSY’s global popularity went on and on, while Big Bang, who firmly grabbed their position as the top boy group, displayed individual members’ musical development as well as increased awareness from the public. Girl group 2NE1 put up a good fight, YG’s new boy group WINNER marked themselves as a next-generation idol group through a TV audition. PSY’s “GENTLEMAN” continued the popularity of “Gangnam Style” without difficulty. The music video of “GENTLEMAN” surpassed 100 million views only four days of its release on April 17, setting the new record, and jumped straight up to No. 12 on Billboard’s Singles chart only with its first second days’ usage data. The addictive electroniic dance tune reached the fifth spot on the chart at the highest and its music video hit 400 million views on YouTube in 55 days of its release, becoming the 16th most-watched video on the world’ biggest online video streaming service. On December 13, the “GENTLEMAN” video outnumbered 600,314,700 hits and made itself as the most-watched clip around the world this year. Throughout these records, PSY scooped up the title as the most-watched video’s artist two years straight. However, YG’s biggest result this year will be Big Bang members’ growth to solo artists. Starting with Seungri, Big Bang members G-Dragon, Taeyang and T.O.P released solo albums or singles in turn as well as Daesung who released the debut album “D’scover” and the first solo single “I Love You” in Japan this year. Seungri got away from his image as the youngest member of the group and was recognized as a male musician through his second solo EP “LET’S TALK ABOUT LOVE.” With his skilled Japanese, Seungri showed vigorous activities in the country, appearing on TV variety shows and dramas. G-Dragon spent one of the best years with the second full effort “COUP D’ETAT.” T.O.P also displayed noticeable activities with movie “Commitment” and introduced solo single “DOOM DADA,” while Taeyang electrified music fans with “RINGA LINGA.” The ‘united’ Big Bang is currently active with Japan dome tour. Since November until next January, the group has hit the road across the country, starting with the Saitama Seibu dome, Osaka Kyocera Dome, Fukuoka Yahoo! Oku Dome, Nagoya Dome, Tokyo Dome to Sapporo Dome. According to YG, this six-city dome tour is expected to draw in a whopping 771,000 audiences, the honorable achievement of Big Bang four years after their official Japan debut. Back in 2009 when Big Bang made their Japanese debut, the group was recognized only by K-pop manias. After building up awareness step by step from small club shows, Big Bang finally achieved the current position as one of the most beloved K-pop groups in Japan. This Year’s Star The most distinguished star of YG Entertainment this year is G-Dragon. Throughout this year, G-Dragon has been active around the world. After finalizing his solo world tour in success, G-Dragon cemented his presence as a solo musician. GD stepped up on the top status as an idol singer by making numerous chart success with “COUP D’ETAT” and becoming a symbolic idol-turned-musician. For the first time as a Korean singer, the twenty-something musician entered Billboard’s Album chart 200 two years in a row. G-Dragon’s reinterpretation of Korean folk song “NILIRIA,” featuring US hip-hop big name Missy Elliott, was included in the top 25 songs of the year chosen by American magazine Complex. Throughout his second world tour “G-Dragon 2013 World Tour: One Of A Kind,” the singer attracted 570,000 audiences, entering the phase as the one and only greatest idol. What’s Next? What attracted the biggest attention among YG’s plan for next year is PSY and Big Bang’s new records. PSY is said to have been working on his new album, while Big Bang also increased huge expectation toward their upcoming group effort after showing outstanding individual career this year. Big Bang’s Taeyang will also unveil his solo album next year, while WINNER’s upcoming work as an idol group is grabbing attention from music fans.
Source: TenAsia VTrans: funstar@BigbangFam Take out with full credit, thanks! | | | | |
|