| funstarBBVIP Admin
| Giới tính : Tổng số bài gửi : 7020 Số Thanks : 4606 |
|
|
| Tiêu đề: [28/3/13][News] KakaoTalk với sự quảng bá của BIGBANG và Sherina Munaf sẽ đánh bại Line và WeChat ở Indonesia thông qua quảng cáo TV?? Wed Mar 27, 2013 10:34 pm | | | | | | |
Quảng cáo TV chứng tỏ sức mạnh của nó đối với các ứng dụng chat ở Indonesia. WeChat của Trung Quốc và Line của Nhật Bản đã được đẩy lên những vị trí hàng đầu tại đất nước này trên iOS và Android nhờ vào quảng cáo của chúng. Và giờ đây KakaoTalk của Hàn quốc đang tạo nên tên tuổi trên TV ở Indonesia bằng cách phát sóng chiến dịch quảng cáo TV trong vài ngày. Những quảng cáo cho KakaoTalk liệu có thể phá vỡ sự cân bằng ứng dụng chat tại đây hay không? Có thể, tôi nghĩ vậy.
Trước hết hãy đồng ý rằng quảng cáo TV có thể giúp phổ biến khắp đất nước. Số người truy cập internet hiện vẫn tương đối thấp 24%, điều đó có nghĩa để thu hút 76% người dân còn lại (khoảng 190 triệu người) bạn cần phải sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống như TV. Một nghiên cứu của BCG Perspective chỉ ra rằng “hầu hết, nếu không nói là tất cả, các hộ gia đình khắp đất nước đều có TV, ngay cả tầng lớp khó khăn và TV vẫn là nguồn thông tin quan trọng đối với khách hàng. Người Indonesia tin vào quảng cáo TV. Line và WeChat hiện có mặt trong top những trang ứng dụng ở Indonesia là một minh chứng cho điều đó.
Nhưng ứng dụng Line và WeChat đã phát sóng quảng cáo TV của chúng trước ứng dụng KakaoTalk của Hàn, làm thế nào quảng cáo cho KakaoTalk đánh bại được chúng? Câu trả lời nằm ở sự lựa chọn những ngôi sao quảng cáo cho KakaoTalk.
Một trong hai nhân vật là ngôi sao nổi tiếng người Indonesia Sherina Munaf – người có số lượng người theo trên Twitter đông thứ 2 trên cả nước với 5 triệu người theo. Cô đã tham gia quảng cáo cùng boy band BIGBANG, 11000 vé xem concert của nhóm ở Indonesia đã được bán sạch chỉ trong 15 phút. 2 ngôi sao này có thể thu hút lượng lớn các fan thử sử dụng KakaoTalk. Trong khi Line và WeChat đang nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên Indonesia cùng với Maudy Ayunda và ca sĩ Giselle thì có rất nhiều fan tuổi teen – ví dụ như các bạn nữ – thay vào đó có thể yêu thích BIGBANG.
Ngoài ra còn có sự ảnh hưởng của cơn sốt Kpop và các bộ drama Hàn Quốc tại Indonesia.
Quảng cáo BIGBANG X Sherina Munaf sẽ bắt đầu được phát sóng vào ngày 29/3 tại Indonesia. KakaoTalk sẽ tiết lộ 6 video đằng sau cảnh quay. (Các tin không liên quan đã được lược bỏ)
- Spoiler:
TV advertisements have proven to work very well for chat apps in Indonesia. China-based WeChat and Japan’s Line have been propelled to the country’s top spots on iOS and Android app stores thanks to their ads. And now Korea-based KakaoTalk is going to make its mark on the country’s TV sets by airing a TV ad campaign in a couple of days. Will the ads be significant in disrupting the chat ecosystem here? Yes, I think so.
Let’s first agree that TV ads do work to gain nationwide visibility and users in Indonesia. The country’s internet penetration is still at a relatively low 24 percent right now, which means that to engage with the other 76 percent of the nation (which amounts to around 190 million people) you need to use more traditional media, like TV. A study by BCG Perspectives shows that “most, if not all, households throughout the country own a television, even those at the bottom of the pyramid of demographic groups, and it remains the most important source of information for consumers. Indonesians trust television commercials.” Line’s and WeChat’s current rankings in Indonesia’s app sites are a testament to that.
But with Line and WeChat airing their own TV ads ahead of the Korean messaging app, how will KakaoTalk’s advertisement beat them? The answer lies with KakaoTalk’s choice of ad stars.
First of the two is Indonesian celebrity Sherina Munaf – who has the country’s second most-followed celebrity Twitter account with five million followers. She’s joined in the ad by Korean all-boy band BigBang), whose 11,000 concert tickets in Indonesia were sold out in a mere fifteen minutes. Those two stars will be able to attract quite a number of fans to try out KakaoTalk. While Line and WeChat are targeting Indonesian teens with Maudy Ayunda and singer Giselle, a great many teens – i.e.: girls – might fancy BigBang instead.
Source: techinasia.com, marketplus via bigbangjournal VTrans: funstar@BigbangFam Take out with full credit, thanks! | | | | |
|