PHẦN 1
"Twitter là một sự lãng phí cuộc sống", Sir Alex Ferguson- người quản lý của Manchester United về lĩnh vực truyền thông xã hội chia sẻ ( SNS: dịch vụ mạng xã hội). Danh tiếng của nhiều người nổi tiếng thường bị phá hủy chỉ vì một vài lời họ viết trên SNS. Nhưng G-Dragon (GD) lại ở một 'đắng cấp' khác. Anh có khoảng 2,6 triệu lượt theo dõi trên Twitter, và 2,16 triệu trên Instagram. Trong số những lượt theo dõi đó bao gồm cả Pharrell Williams, Rihanna, Lilly Allen và Thom Browne. Pharrell Williams đã trực tiếp tweet cho GD ngỏ lời với anh nếu họ có thể cùng nhau hợp tác. Điều này chứng minh rằng ngành giải trí thế giới đang hướng tâm điểm của mình đến GD.
Vào năm 2012, "Rolling Stone" đã xem qua bài hát của GD: "Crayon." Trong năm 2013, tạp chí dành cho phái mạnh "Complex" và "Fuse TV" đã dành một buổi phỏng vấn với anh. Trong năm 2014, "Hollywood Reporter" đã chọn anh là một trong 10 biểu tượng nhạc Pop toàn cầu. GD là người châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách này, bào gốm cả người chiến thắng giải Grammy Ca khúc của năm: Lorde. Anh đã vươn xa hơn tầm vóc của một ngôi sao bình thường, và đã khẳng định vị trí của mình như là một biểu tượng sáng giá.
Tuy nhiên, vẫn còn khá sớm khi nói rằng GD là một ngôi sao ở Mỹ, nhưng tầm phủ sóng 'truyền thông' của GD ở Mỹ đang ngày một mở rộng. Những cập nhật của GD trên SNS tượng trưng cho vị thế của anh trên thế giới. Tên của anh có thể không được biết đến bởi một số người, nhưng những nghệ sĩ nhạc pop và biểu tượng thời trang của phương Tây đều muốn làm bạn với anh. Nói cách khác, anh là "một người tạo nên xu hướng". GD sẽ trở nên nổi tiếng trong thế hệ trẻ, những người tiếp bước sẽ tỏa sáng trong tương lai.
Cách GD 'sử dụng' SNS là đáp án cho câu hỏi: Vì sao "Hollywood Reporter" lại chọn GD như là một biểu tượng sáng giá trong số rất nhiều ngôi sao K-Pop khác. Hình ảnh của anh trên Instagram giống như một loạt các hình ảnh trên các bìa tạp chí. Lưu diễn trên toàn thế giới, gặp gỡ những ngôi sao lớn như nhà thiết kế chính của Chanel: Karl Lagerfeld, diện trên mình những bộ trang phục và phụ kiện của những nhà thiết kế hàng đầu như Rick Owens là vài trong số những bức ảnh thời trang tạo nên sự đặc biệt cho trang mạng cá nhân của anh ấy.
Thông qua SNS, GD 'tiết lộ' lối sống của một ngôi sao lớn một cách sành điệu. Thông điệp ngầm của anh là tính ngắn gọn và xúc tích. Anh viết về đất nước mà anh đã có dịp đến thăm hoặc một cái gì đó như "Đêm và ngày lẫn lộn ... Tôi cần phải điều chỉnh lại cách sống của mình." Anh ấy hiếm khi trả lời những người hâm mộ mention (nhắc) đến anh, hoặc đôi khi retweets nếu anh đồng ý với một điều gì đó. Anh đã tiết lộ cách sống của chính mình mà bất cứ ai cũng muốn biết, trong khi đó vẫn tránh việc nói quá nhiều về một điều gì đó.
Anh cũng tiết lộ nhiều thứ như 'đến thăm Haute Coutre của Chanel', hoặc 'Barbara Palvin nói chuyện riêng với anh' với 2 triệu người đang theo dõi. Nó chỉ có thể đơn giản là "sành điệu", nhưng anh đã làm cho nó trông giống như một phiên bản của GD-Vogue trên SNS. Giống như là một biên tập viên của tạp chí, anh tiết lộ cuộc sống hàng ngày của mình với những điều nhỏ nhặt như vậy. Anh thu hút sự quan tâm của những ai yêu thích tiệc tùng, người nổi tiếng, thời trang và Chanel...
SNS của GD chia sẻ: "Hãy follow, follow tôi nhé!" và nó đã tạo ra một hiệu ứng lớn. Trong một cuộc phỏng vấn với GD, "Complex" đã viết rằng một số thương hiệu thời trang của thế giới đã rất cố gắng để được hợp tác cùng với GD. Sau khi GD diện sản phẩm của một thương hiệu nào đó cụ thể, doanh số bán hàng của họ sẽ tăng vọt. Một nhà sản xuất từ một đại lý khổng lồ chia sẻ GD là ngôi sao duy nhất có tầm ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng sau khi anh vận trên mình một thương hiệu thời trang cao cấp.
Source: YG_Life
Vtrans: minnahan@bigbangfam
P/s: Please, take out with full credit, thks